สังคม

พบร่างแล้ว นักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน ถูกน้ำป่าซัดเรือยางล่องแก่นหาย เสียชีวิต

โดย nicharee_m

30 มี.ค. 2565

152 views

เกิดเหตุระทึก น้ำป่าซัดเรือยางล่องแก่นล่มที่แก่งสองแพรก จ.พังงา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวอิหร่านสูญหาย 1 ราย ด้านเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งค้นหา แต่ยังไร้วี่แวว

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณคลองหรา ลอดสะพานปูน อบจ.พังงา มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และชาวบ้านได้ช่วยกันค้นหาร่างนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นชาวอิหร่าน ทราบชื่อคือ Mr.Behzadifar Javad Gholamabbas อายุ 42 ปี สูงประมาณ 175 เซนติเมตร พักอยู่ที่โรงแรมที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เดินทางมาท่องเที่ยวแนวผจญภัย ขี่ช้าง ล่องแก่ง และขับ ATV เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (29 มี.ค.) ได้ถูกน้ำป่าซัดเรือยางล่องแก่นล่มหายไป

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา ทั้งเดินเท้าค้นหาร่างของผู้สูญหายตลอดสองฝั่งคลอง พร้อมกับประสานทีมนักประดาน้ำ สำนักงาน ปภ.พังงา ลงดำน้ำค้นหาในจุดวังวนน้ำลึกท่ามกลางกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก โดยใช้เวลาค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบจึงได้ยุติ

สอบถาม น.ส.รัตนภรณ์ ผสมทรัพย์ อายุ 37 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ เล่าว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั่งเรือยางล่องแก่งมากัน 5 คน มีเด็กพายเรือ 2 คน เมื่อมาถึงใต้สะพาน ซึ่งเป็นจุดที่น้ำไหลเชี่ยว เรือยางชนกับก้อนหินขนาดใหญ่ เสียหลักเข้ากระแทกตอม่อสะพานข้ามคลอง ได้เกิดพลิกคว่ำ แล้วก็มีนักท่องเที่ยวลอยไปกับกระแสน้ำประมาณ 4 คน พร้อมกับเด็กเรือ และสามารถช่วยขึ้นฝั่งได้ ก่อนจะพบว่ายังมีนักท่องเที่ยวยังติดอยู่ในรถอีก 1 ราย ทุกคนต่างก็ลงไปช่วยกันท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก ซึ่งใช้เวลาช่วยประมาณ 30 นาที เรือถึงจะออกมา และนักท่องเที่ยวก็ไหลไปกับเรือ ก่อนจะจมหายไปกับสายน้ำ

ล่าสุดเมื่อเช้านี้ นายสงบ สะโตน หัวหน้าสำนักงาน ปภ.พังงา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านในพื้นที่ รวมกว่า 100 คน ร่วมกันวางแผนกระจายกำลังออกค้นหานักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน อีกครั้ง โดยนายสงบ กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้ได้แบ่งกำลังเป็น 6 ชุด ออกค้นหา

โดยแบ่งกำลัง 2 ชุด ออกเดินค้นหาสองข้างลำคลอง ตั้งแต่จุดเกิดลงไปยังจุดสิ้นสุดการล่องแก่ง อีก 2 ชุด เดินเท้าค้นหาสองข้างลำคลองจากจุดสิ้นสุดล่องแก่งขึ้นมายังจุดเกิดเหตุ และแบ่งเป็นทีมนักประดาน้ำ 1 ชุด ลงดำในจุดน้ำลึกที่สงสัยว่าจะมีคนจมอยู่ ส่วนชุดสุดท้ายเป็นชุดคนพายเรือ นำเรือยางออกพายค้นหาตลอดลำคลอง ซึ่งขณะนี้น้ำป่าได้เริ่มลดลงแล้ว คาดจะค้นหาพบในวันนี้อย่างแน่นอน

คุณอาจสนใจ