สังคม

วิศวกรหนุ่ม เพิ่งเรียนจบ สายสลิงขาดเครนหล่นใส่ดับ เพื่อนแฉบริษัทปิดข่าว เก็บดอกไม้วางไว้อาลัย

โดย thichaphat_d

14 ม.ค. 2565

261 views

โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่อง น้องแม็ก วิศวกรหนุ่มเพิ่งเรียนจบวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำงานได้ 8 เดือน เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างการทำงาน แต่กลับถูกทางบริษัทปิดข่าว เมื่อเพื่อน ๆ เอาดอกไม้ไปไว้อาลัย ก็โดนเก็บไปหมด

ทางครอบครัวได้นำศพของคุณแม็ก สวดอภิธรรม ณ วัดบางนาใน เขตบางนา ขณะที่ครอบครัวโศกเศร้ากับความสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างมาก จนคุณพ่อล้มป่วยเข้าไอซียู

เบื้องต้นคนใกล้ชิดของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่งเรียนจบด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 และทำงานได้ประมาณ 8 เดือน วันเกิดเหตุคือวันที่ 7 มกราคม 2565 ช่วงเช้า คุมงานก่อสร้างที่ไซต์งานแถว BTS ทองหล่อ

จู่ๆ สายสลิงขาดทำให้เครนหล่นมาโดนผู้เสียชีวิต จึงมีการตั้งคำถามถึงระบบความปลอดภัยของบริษัทว่าทำไมถึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เนื่องจากยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน

นอกจากนี้มีการแชร์เรื่องราวที่เพื่อนของผู้เสียชีวิตได้นำรูปและดอกไม้ไปวางไว้ที่หน้าไซค์งานก่อสร้าง แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ของไซค์งานมาเก็บดอกไม้ไป และมีการนำป้ายมาปิดบังรูปของผู้ตายอีกด้วย

ล่าสุดบริษัท วิศวภัทร์ บริษัทต้นสังกัดได้ออกหนังสือชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขี้นโดยระบุว่า จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหน่วยงานก่อสร้างของบริษัทในวันที่ 7 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทำให้พนักงานของบริษัทได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตใตนเวลาต่อมา

พนักงานท่านนี้เป็นบุคลากรที่มีความสามารถ ขยัน มีความรับผิดชอบสูงเป็นที่ชื่นชมของผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมงาน บริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับการสูญเสียครั้งนี้ และเป็นเหตุการณ์ที่บริษัทไม่อยากให้เกิดขึ้นกับพนักงานของบริษัท

บริษัทพร้อมรับผิดชอบดูแลทุกอย่างเต็มที่ โดยตั้งแต่เกิดเหตุทีมงานบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและรีบส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนใกล้ที่สุด และมีผู้บริหารบริษัทเข้าไปดูแลติดตามอย่างใกล้ชิด และขอให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ

โดยบริษัทได้แสดงเจตจำนง ให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตในทุกด้าน และเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ทางบริษัทได้ให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทางบริษัทไม่ได้มีเจตนาปกปิดใดๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News