สังคม

ฉาวไม่หยุด! คลิปโผล่ ‘เสธ.ต่อ’ ถูกการ์ดร้านอาหารอุ้ม กร่างซื้อเหล้าไม่ได้ ต้นสังกัดตั้ง กก.สอบวินัย

โดย nicharee_m

28 ธ.ค. 2564

605 views

รองผู้กำกับสภ.สัตหีบ แจ้งความผิด เสธ.ต่อ ทหารเรือเมากร่างดูหมิ่นศักดิ์ศรีตำรวจ รอรับตัวสอบปากคำแจ้งข้อหาหลังถูกธำรงวินัย 14 วัน ด้านต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบวินัยด้วย

จากเหตุการณ์ ที่มีคลิปชายฉกรรจ์ เมาแล้วโวยวายปาแก้วใส่ รองผู้กำกับ สภ.สัตหีบ ที่เข้ามาตรวจสถานบันเทิง  โดยอ้างรู้จักตำรวจชื่อโจ๊ก และขู่จะให้โจ๊กย้ายล้างบาง  พูดว่าสนิทกับเสธ.ท่านหนึ่ง และจะให้ลูกน้องมาตบเรียงตัว ที่นี่เป็นเมืองทหารเรือไม่ใช่เมืองตำรวจ  จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงพฤติกรรมสุดกร่าง และ เชื่อว่าชายฉกรรจ์รายนี้ น่าจะเป็นทหารเรือ

ต่อมากองทัพเรือ ได้ออกมายอมรับว่าชายคนดังกล่าว เป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือจริง  ชื่อ นาวาเอกอลงกรณ์ ปลอดดี หรือ เสธ.ต่อ เป็นผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ สังกัดกองทัพเรือ พร้อมกับได้มีคำสั่งคุมตัวเสธ.ต่อ เข้าไปรับการธำรงวินัย ที่ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ เป็นเวลา 14 วัน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยแล้ว ซึ่งโทษมีตั้งแต่ลดเงินขั้นเดือน กักเวรยาม ปลดออก และไล่ออก

และจากเหตุการณ์นี้ ยังทำให้ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้น ของเสธ.ต่อ  คือ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พลเรือโท นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ต้องเข้ารับการธำรงวินัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบด้วย โดยผู้บัญชาการทหารเรือจะธำรงวินัยเป็นเวลา 3 วัน  และผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบจะธำรงวินัยเป็นเวลา 7 วัน

ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ กิจจาหาร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  บอกว่า พันตำรวจโท ชนะทัต นวคุณรังสี รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สภ.สัตหีบ ที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้น ได้แจ้งความ และทำหนังสือรายงานเหตุไปถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยดำเนินคดีในความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานข่มขืนใจ ทำให้เกิดความหวาดกลัว  โดยมีพยานหลักฐานคือคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นทราบว่านายทหารพระธรรมนูญ จะนำตัวเสธ.ต่อ เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อหาหลังจากเสร็จขั้นตอนการธำรงวินัย  ส่วนจะมีความผิดข้อหาอื่นด้วยหรือไม่ ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานโดยไม่มีการละเว้น

นอกจากเหตุการณ์ ที่สัตหีบแล้ว ยังมีคลิปของเสธต่อหลุดออกมาอีก ครั้งนี้เกิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งภายในซอยเอกมัย 10 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ประมาณ 3 ทุ่ม โดยเสธต่อมาโวยวายหน้าร้าน เพราะรูดบัตรเครดิตซื้อเหล้าแล้วไม่ผ่าน และบอกว่าพนักงานไม่ให้เกียรติ

นอกจากนี้ยังแอบอ้างชื่อบุคคลสำคัญข่มขู่พนักงาน ท้าให้ไปเรียกบ้านใหญ่ชลบุรี  บ้านใหญ่นครปฐม นักการเมืองนามสกุลดังของ จังหวัดนครปฐม มากราบเท้า

แม้แต่ นายกฯ ประยุทธ์ ยังเรียกเขาว่าไอ้ต่อ จะเรียกใครมาก็ได้ยังบอกด้วยว่าชีวิตราชการเจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ ซ้ำได้เลื่อนขั้นจนมาคุมภาคตะวันออกทั้งหมด ไม่เห็นถูกปลดเลย ท้าให้เรียกมาเลยใครก็ได้ประเทศนี้

มีรายงานว่าจนถึงขณะเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ยังไม่ได้ไปแจ้งความดำเนินคดี เพราะไม่อยากให้เรื่องบานปลาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทหารเรือเมากร่าง ,เสธต่อ

คุณอาจสนใจ