สังคม

เจ้าของเฮลท์แคร์แฉ! วงการชุดกาวน์ หมอ-พยาบาล เถื่อนเกลื่อนเมือง หลากวิธีสุดฉาวสวมสิทธิ์ทำงาน

โดย nicharee_m

23 ธ.ค. 2564

392 views

เจ้าของบริษัทเฮลท์แคร์แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ออกโรงแฉวงการชุดกาวน์ มีพยาบาลปลอม หมอเถื่อนเกลื่อนเมือง พร้อมเผยวิธีการซื้อใบอนุญาตสวมสิทธิ์ให้กับบุคคลอื่นไปทำงานแทน

นางสาวแอน อายุ 34 ปี เจ้าของบริษัทเฮลท์แคร์แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ออกมาเปิดเผยและให้ข้อมูลกับคุณนฤชา กมุทโยธิน ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ว่าบริษัทตัวเองดำเนินกิจการเกี่ยวกับการจัดหาพยาบาลวิชาชีพและแพทย์เฉพาะทาง เช่น เภสัชกร , นักกายภาพบำบัด และพยาบาล ส่งไปประจำตามห้องพยาบาลของบริษัทและโรงงานต่างๆ ซึ่งนางสาวแอน ยอมรับว่า บริษัทของเธอปลอมพยาบาล 100% ส่งไปทั้งหมด 6 โรงงานและทำมาประมาณ 3 ปีกว่า

โดยนางสาวแอน อธิบาย วิธีการปลอมพยาบาลหรือหมอ วิธีที่ 1 ซื้อใบ คือ ซื้อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพฯ จากแพทย์หรือพยาบาลตัวจริงที่เจ้าตัวยอมขายให้มาแขวนตามคลินิก , สถานเสริมความงาม , บริษัทฯและห้างร้านต่างๆ ตามต้องการ โดยที่ตัวจริงไม่ต้องมาทำงาน เอาแค่ใบอนุญาตมาแขวนเท่านั้น

วิธีที่ 2 สวมใบ คือ นำใบประกอบวิชาชีพฯ จากแพทย์หรือพยาบาลตัวจริง โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ เพราะ บริษัทที่ปลอมแพทย์ , พยาบาล จะอาศัยเก็บสำเนาเอกสารต่างๆ จากแพทย์และพยาบาลตัวจริงที่มาสมัครงาน ก่อนนำมาสวมให้กับบุคคลอื่นที่ไม่ได้เรียนจบวิชาชีพด้านนี้ และส่งตัวปลอมไปทำงานยังคลินิกหรือบริษัทต่างๆ ซึ่งสามารถปลอมได้แม้กระทั่งบัตรแข็ง หรือ บัตรประชาชน

โดยค่าจ้างของบุคคลเหล่านี้อาจจะถูกกว่าแพทย์และพยาบาลตัวจริง ทำให้สมประโยชน์ทุกฝ่าย

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ลองตรวจสอบเพิ่มเติม โดยการนำใบอนุญาตประกอบวิชาชีพพยาบาลของผู้ที่มาสมัครงานกับโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ พบว่า ชื่อ - นามสกุล , เลขที่ใบอนุญาตในบัตรสมาชิกสภาการพยาบาลและใบอนุญาตประกอบวิชาชีพฯ รวมถึงชื่อในบัตรประชาชนถูกต้องตรงกันหมด แต่หน้าของบุคคลในบัตรเทียบกับทะเบียนราษฎร์ กลับไม่ตรงกัน

ซึ่ง นางสาวแอน บอกว่า ยังมีพยาบาลปลอมอีกจำนวนไม่น้อยที่ใช้วิธีการดังกล่าวและใส่ชุดพยาบาลออกปฏิบัติหน้าที่ทำงานเหมือนกับพยาบาลตัวจริง ส่วนการจะตรวจสอบว่าบุคคลใด คือแพทย์หรือพยาบาลปลอม ต้องขอดูใบอนุญาตประกอบวิชาชีพตัวจริงเท่านั้น ตอนสมัครงาน

โดยสาเหตุที่ออกมาแฉวงการชุดกาวน์และกระบวนการทำพยาบาลปลอม หมอเถื่อน ครั้งนี้ เพราะบริษัทตัวเอง ถูกบริษัทคู่แข่งที่ปลอมพยาบาลเหมือนกันฟ้องข้อหาฉ้อโกง ซึ่งตำรวจ สภ.บางปะกง เรียกสอบปากคำเพิ่มเติม ในช่วงบ่ายวันนี้

คุณอาจสนใจ