สังคม

หญิงวัย 30 ชักเกร็ง ปากเบี้ยว ตลอดเวลา เชื่อญาติอิจฉา ทำคุณไสยใส่ พ่อวอนหมอปลาช่วย

โดย nicharee_m

9 ธ.ค. 2564

299 views

สาววัย 30 ขอความช่วยเหลือ หลังมีอาการประหลาด กระตุก ชักเกร็งปากบิด ปากเบี้ยว เจ้าตัวเชื่อว่าญาติพี่น้องทำคุณไสยมนต์ดำใส่

โดยในคลิปจะเห็นหญิงสาวรายหนึ่ง มีอาการคล้าย กระตุก ชักเกร็ง ปากบิด เบี้ยว ตลอดเวลา ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน (อาร์ม) ลงพื้นที่ไปเจอกับนางสาวทราย อายุ 30 ปี ซึ่ง เธอเรียนจบเกี่ยวกับ ด้านโปรแกรมเมอร์ แต่ตอนนี้ต้องลาออกจากงานเพราะมีอาการอย่างที่เห็น

ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยนางสาวทรายเชื่อว่าตัวเองถูกญาติพี่น้อง คนรอบข้างทำคุณไสยมนต์ดำใส่เพราะความอิจฉา ริษยาและเคยไปหาหมอปลา มือปราบสัมภเวสีแล้ว แต่นางสาวทรายบอกว่าหมอปลาวิชายังไม่ถึง ไม่สามารถรักษาคุณไสยมนต์ดำในตัวเธอได้

เธอเชื่อและศรัทธาพระเพียงแค่รูปเดียว คือ พระลูกวัดอินทารามวรวิหาร ย่านตลาดพลู ทีมข่าวจึงพานางสาวทรายและพ่อของเธอไปหาพระที่วัดอินทรารามวรวิหาร ทันทีที่ทั้งคู่เจอกันนางสาวทราย เริ่มมีอาการหนักขึ้น แล้วพูดถึงคนชื่อ รวีวรรณ ซึ่งเป็นป้าแท้ๆ ที่เธอบอกว่าคนนี้แหละที่ทำของใส่เพราะความอิจฉาริษยา ที่นางสาวทราย เรียนเก่งและอนาคตก็กำลังได้ดิบ ได้ดี

ขณะที่พระลูกวัดอินทารามวรวิหารบอกว่า พ่อของนางสาวทรายเป็นคนพามาให้ตัวเองรักษาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่เริ่มมีอาการ กระทั่งเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากนั้น ครอบครัวจึงพานางสาวทรายไปหาหมอจิตเวชและก็เชื่อกันไปว่า พระ เนี่ยแหล่ะ เป็นคนทำคุณไสยใส่ น.ส.ทราย เพราะหวังในทางชู้สาว เพราะตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลนางสาวทราย อยากจะมาแต่ที่วัดอินทรารามวรวิหาร

พระลูกวัดอินทรารามวรวิหาร บอกอีกว่า อาการที่นางสาวทรายเป็นอยู่ เพราะถูกมนต์ดำ ขั้นรุนแรง เพราะเชื่อว่ามีวิญญาณไม่ต่ำกว่า 5 ตัวสิงอยู่ในร่าง จนเกินกว่ากำลังของพระจะรักษาได้ จึงแนะนำให้ไปหาสำนักปาฏิหาริย์บรมครูปู่ฤาษี อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ที่แก่กล้าวิชากว่าและอาจจะรักษาได้

ด้านพ่อของนางสาวทราย บอกว่ารู้สึกเครียดมาก ตั้งแต่ลูกมีอาการแบบนี้ เพราะเป็นลูกสาวคนเดียวที่รักมากที่สุด พยายามหาทุกวิถีทางเพื่อรักษาให้หายขาด แต่นางสาวทรายก็ไปเชื่อพระที่สอนแต่เรื่องไสยศาสตร์มนต์ดํา

ส่วนตัวและครอบครัว ยังเชื่อว่าหมอปลา สามารถรักษาได้ และอยากให้หมอปลา มาพิสูจน์ที่บ้านให้เห็นเลยว่า ญาติพี่น้องไม่มีการทำไสยศาสตร์มนต์ดำ อย่างที่นางสาวทรายเข้าใจ นอกจากนี้พ่อยังวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือลูกสาวด้วย

ด้านหมอปลา บอกว่า เท่าที่ทราบน้องทรายเคยมารักษากับตนเพียง 2 วัน เพราะน้องมีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ แต่ตัวของหมอปลาเองรักษาด้านวิทยาศาสตร์ และจิตวิทยา ทำให้น้องทรายไม่รักษาต่อ และกลับบ้านไป แต่หมอปลาเป็นห่วงน้องทรายว่าจะถูกมิจฉาชีพหลอก

ด้าน ดร.นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า จากการตรวจสอบนางสาวทราย มีประวัติการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลบางมด วินิจฉัยเบื้องต้นระบุว่า เป็นโรคพารานอยด์ สคิดโซเฟรเนีย

(Paranoid Schizophrenia) โรคจิตเภทแบบหวาดระแวงชนิดหนึ่ง ที่ส่งผลให้ผู้ป่วยไม่เชื่อหรือยอมรับความจริง รวมทั้งมีอาการประสาทหลอนหรือพฤติกรรมแปลกๆ หากไม่ได้รับการรักษาจะใช้ชีวิตตามปกติไม่ได้ เป็นกลุ่มโรคจิตเวชที่มีอาการหวาดระแวงรุนแรงมากที่สุด

คุณอาจสนใจ