สังคม

สระบุรีดินริมตลิ่งสไลด์ ฉุดบ้าน - กุฏิพระ ถล่มลงแม่น้ำป่าสักพังเสียหาย

โดย nicharee_m

14 ต.ค. 2564

80 views

ที่สระบุรี เกิดเหตุดินริมตลิ่งแม่น้ำป่าสักสไลด์ตัวหลายจุด ทำบ้านชาวบ้าน และกุฏิพระถล่มแม่น้ำพังเสียหาย


ผู้เสียหายถ่ายคลิปนี้ไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ขณะดินริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก ใกล้กับวัดหงษ์ดาราวาส ในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลนาโฉง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี สไลด์ตัว ส่งผลให้บ้านเรือนที่ปลูกริมตลิ่งพังถล่มลงแม่น้ำ 2 หลัง


นางสมคิด หญิงเหล็ก อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเที่ยงวานนี้ ตอนนั้นนั่งเก็บผักอยู่ริมตลิ่ง เห็นกอไผ่ริมตลิ่งและอยู่ใกล้บ้าน หักลงแม่น้ำเสียงดังสนั่น ตนเองเห็นท่าไม่ดี จึงตะโกนเรียนสามีและลูก ๆ รวม 11 ชีวิต ให้หนีออกจากบ้าน จึงไม่มีใครได้รับอันตราย


ขณะเดียวกันยังมีชาวบ้านถ่ายคลิปดินสไลด์ริมแม่น้ำป่าสักได้อีก 2 คลิป เห็นต้นไม้ริมตลิ่งหักโค่นลงแม่น้ำ อีกจุดอยู่บริเวณวัดหงษ์ดาราวาส ต้นไม้ล้มมีรูปปั้นพญานาคได้รับความเสียหาย


นอกจากนี้ ในพื้นที่อำเภอเสาไห้ ตลาดต้นตาล อยู่ริมแม่น้ำป่าสัก ก่อนหน้านี้ถูกน้ำท่วมเกือบ 3 เมตร โดยแรงดันน้ำยังได้กัดเซาะดินบริเวณต้นก้ามปูต้นใหญ่ ขนาด 2 คนโอบ อายุกว่า 90 ปี ล้มทับร้านค้าจนพังเสียหายทั้งแถบ


อีกจุดที่วัดบ้านกอก ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ตลิ่งริมแม่น้ำป่าสักสไลด์ตัว ดึงกุฎิพระ 5 หลัง พังลงแม่น้ำ ข้าวของในกุฏิทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ เงินทำบุญ พังเสียหายไปพร้อมกับกุฏิ ขณะเกิดเหตุ มีพระสงฆ์ 9 รูป อยู่ในกุฏิ ทุกรูปปลอดภัย มีบาดเจ็บ 1 รูป เป็นพระสงฆ์ อายุ 80 ปี บาดเจ็บที่ศีรษะ

คุณอาจสนใจ

Related News