สังคม

เจ้าคณะอำเภอ ร่อนหนังสือ สั่งยุติ 'หลวงพ่อฤทธิ์เดช' ปลุกเสกใบมะขามเป็นตัวต่อ-แตน

โดย weerawit_c

21 มิ.ย. 2564

41 views

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปพระสงฆ์องค์หนึ่ง ลักษณะเป็นการแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ อ้างว่าสามารถเสกใบมะขามออกมาเป็นตัวแตนหรือตัวต่อ โผล่ออกมาจากปากได้ โดยมีลูกศิษย์ใช้ถุงพลาสติกรับตัวต่อ ที่หลวงพ่อคายออกมาจากปาก ซึ่ง หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ส่วนใหญ่จะไม่เชื่อ บางส่วนก็ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเล่นกล โดยจับแตนดึงเหล็กในออกแล้วอมไว้ในปาก


ซึ่งต่อมาผู้สื่อข่าวสืบทราบว่า พระในคลิป ก็คือ หลวงพ่อฤทธิ์เดช ไม้เท้างูพญานาค นาคราช หรือพระจันทรา อายุ 76 ปี เจ้าสำนักสงฆ์พุทธนิมิตตังเทพนิมิตร อยู่ที่อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยหลวงพ่อฤทธิ์เดช ยืนยันว่า เรื่องเสกใบมะขามออกมาเป็นตัวต่อตัวแตนนั้นเป็นเรื่องจริง โดยเป็นตำราของหลวงปู่สุข วัดมะขามเฒ่า หลวงพ่อได้รับการถ่ายทอดมาจากโยมพ่อ ผู้ที่จะทำได้ต้องมีบุญบารมีเท่านั้น ซึ่งหากจะมีตัวค่อออกมาจะรู้สึกแน่นหน้าอกก่อน


และเมื่อวานนี้ 20 มิ.ย. ทางคณะสงฆ์ ทั้งเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล พระอุปัชฌาย์ และผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาพบกับหลวงพ่อฤทธิ์เดช ไม้เท้างูพญานาคราช หรือพระจันทรา เพื่อยื่นหนังสือขอให้ทางหลวงพ่อจันทรา รับทราบ และหยุดพฤติกรรมการปลุกเสกในลักษณะที่ไม่ชอบด้วยพระธรรมวินัยโดยเด็ดขาด และให้ยุติการให้ข่าวและท้าทายหรือยั่วยุในกรณีดังกล่าว


แต่ปรากฎว่าไม่พบหลวงพ่อฤทธิ์เดช อยู่ที่สำนักสงฆ์แล้ว โดยทางลูกศิษย์ ให้ข้อมูลว่า หลวงพ่อได้เดินทางไปรับกิจนิมนต์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งคณะสงฆ์จะต้องนำหนังสือฉบับดังกล่าวมาให้ทาง หลวงพ่อฤทธิ์เดช เซ็นรับทราบคำสั่งอีกครั้ง


ขณะที่วันนี้ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปหาตัวหลวงพ่อผ่านทางโทรศัพท์ แต่ก็มีลูกศิษย์เป็นผู้รับสาย และยืนยันว่าหลวงพ่อ เดินทางกับมาถึงวัดแล้ว แต่งดที่จะให้สัมภาษณ์ และแสดงการเสกใบมะขามเป็นตัวต่ออีก เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีทางรองเจ้าคณะตำบลคลองกระจัง เดินทางมาพบกับหลวงพ่อ ที่สำนักสงฆ์ และแจ้งให้ทราบเบื้องต้นว่า ทางคณะสงฆ์ ได้ออกหนังสือคำสั่ง ซึ่งออกโดยเจ้าคณะอำเภอศรีเทพ ลงวันที่ 20 มิถุนายน ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งทางหลวงพ่อรับปากจะเลิกเสกใบมะขามเป็นตัวต่อตัวแทนตามคำสั่ง และไม่ขอให้สัมภาษณ์อีก


นอกจากนี้กระแสหลวงพ่อ เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ ได้ฟีเว่อร์ในโลกโซเชียล โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "หน่องมายากล อย่างจ๊าบ" ซึ่งเป็นนักแสดงมายากลรายหนึ่งของจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้โพสต์คลิปล้อเลียน เสกใบโหระพาเข้าไปในปาก แล้วท่องคาถาก่อนจะคายตัวต่อเลโก้ออกมาใส่ถุงพลาสติก

คุณอาจสนใจ

Related News