สังคม

เร่งตามตัววัยรุ่นกลุ่มเสี่ยง กักตัวแต่ออกไปซื้อเหล้า ไม่ใส่แมสก์เมาโวยวาย ทะเลาะหน้าห้องฉุกเฉิน

โดย passamon_a

5 พ.ค. 2564

20 views

ตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เร่งติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นหญิงเมาโวยวายด่ากราดพยาบาลหน้าห้องฉุกเฉิน อ้างหมอไม่รักษา ขณะที่ตัวแทนโรงพยาบาลนครพิงค์เข้าแจ้งความแล้ว


คลิปนี้ถูกโพสต์ลงในแอป TikTok ก่อนที่จะถูกลบออกไปแล้ว โดยเป็นคลิปเหตุการณ์บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นภาพกลุ่มหญิงสาวกำลังทะเลาะกันเอง โดยมีรายหนึ่งสภาพคล้ายมีอาการมึนเมา โวยวายเสียงดัง มีเพื่อน ๆ ห้ามปรามไว้


พร้อมกันนี้เจ้าของคลิปยังโพสต์ตำหนิเจ้าหน้าที่ที่จุดคัดกรองด้วยว่า โดนแก้วบาดเป็นแผลฉีกกว้างมาก เข้าใจหมอนะว่าเหนื่อยเพราะช่วงนี้โควิดระบาดในเชียงใหม่ ขอร้องอ้อนวอนให้ช่วยทำแผลน้องแต่หมอไม่ยอมรักษา พร้อมติดแฮชแท็ก #โรงพยาบาลนครพิงค์


หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีเฟซบุ๊กของผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่จุดคัดกรอง เขียนเล่าเหตุการณว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้มาโรงพยาบาลเพราะมีแผลตรงข้อแขน ซึ่งตอนแรกมีเพื่อนโทรเข้าที่ 1669 ขอรถไปรับ ทางตนได้ซักประวัติตามแผน เพราะช่วงนี้โควิดระบาดหนัก จำเป็นต้องเน้นย้ำการซักประวัติเพื่อป้องกันทีมเจ้าหน้าที่ที่จะออกไปรับ


จากการซักประวัติได้ความว่า กลุ่มนี้แจ้งว่ามีเพื่อนติดโควิด จึงจัดว่าน้อง ๆ กลุ่มนี้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและอยู่ในช่วงกักตัว แต่วันที่เกิดเหตุน้องกลุ่มนี้ออกมาซื้อเหล้าแล้วเกิดทะเลาะกันในกลุ่ม ทางศูนย์จึงบอกให้รอขอประสานทีมก่อน แต่สักพักกลุ่มนี้ก็ขี่มอเตอร์ไซค์มา 2 คัน 6 คน น้องคนเสื้อดำมีแผลที่แขน มาแบบไม่ใส่หน้ากากอนามัยและเมาเอะอะโวยวายมาก


ตนจึงเข้าไปสอบถามตามหน้าที่จุดคัดกรอง แต่ผู้ป่วยไม่ให้ความร่วมมือ บอกให้ใส่แมสก์ก็ไม่ใส่ โวยวายตลอด ตนเองพยายามบอกให้สงบสติอารมณ์ก่อน แต่ก็ยังโวยวายและไม่ยอมฟังใคร จนสุดท้ายในกลุ่มเกิดทะเลาะกันเองตบตีกันเองต่อหน้าเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นตนจึงขอคุยกับเพื่อนในกลุ่ม แนะนำให้พาสาวเสื้อดำไปสงบสติอารมณ์ก่อน แล้วค่อยไปตรวจ ยืนยันไม่เคยคิดปฏิเสธคนไข้ รู้สึกท้อใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้ทุกคนทราบว่าบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนจำเป็นต้องทำตามขั้นตอน เพื่อความปลอดภัยของทุก ๆ คน ในสถานการณ์โรคระบาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหญิงสาวเสื้อดำที่โวยวายในคลิป ทราบชื่อว่า พลอย ซึ่งมีอาชีพพีอาร์ รับงานเอนฯ ทีมข่าวพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้


ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ริม เร่งติดตามกลุ่มผู้หญิงที่ก่อความวุ่นวายที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่ตัวแทนของโรงพยาบาลได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง และอยู่ในช่วงกักตัว เนื่องจากมีเพื่อนในกลุ่มติดโควิด และช่วงเกิดเหตุ น้อง ๆ กลุ่มนี้ซื้อเหล้ามาดื่มกันในสถานที่กักตัว และเกิดทะเลาะกันในกลุ่มจนได้รับบาดเจ็บ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/J0kzQ5K-mG8



คุณอาจสนใจ

Related News