สังคม

อัปเดทอาการ 'น้าค่อม' ยังอยู่ไอซียู หลังปอดติดเชื้อ - 'บอล เชิญยิ้ม' ขอส่งบุญต่อให้ทั้งหมด

โดย pattraporn_a

21 เม.ย. 2564

90 views

ก่อนหน้านี้ น้าค่อม ชวนชื่น ได้ออกมาบอกว่า “สบายดีนะ..” แต่ขณะนี้ต้องให้กำลังใจเพราะการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้น้าค่อมอาการแย่ลงและต้องรับการรักษาตัวในห้อง ICU


โดยหลังจากทราบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 12 เม.ย. น้าค่อมก็ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล และวันที่ 14 ลูกสาวก็แจ้งว่าพบจุดที่ปอดแต่ไม่แน่ใจว่าเป็นของเก่าที่เคยมีอาการปอดอักเสบหรือไม่


ขณะที่เมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) น้องไอซ์ ลูกสาวของน้าค่อมได้มาแจ้งว่าขณะนี้น้าค่อมต้องรักาษตัวในห้อง ICU โดยเมื่อวันที่ 17 เมษา พ่อค่อมต้องย้ายโรงพยาบาลด่วนไปหาห้องอยู่ icu กระทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา จากนั้นก็ปรับท่าให้น้าค่อมนอนคว่ำ เพื่อออกซิเจนจะได้เข้าไปไวมากขึ้น (ท่านอนคว่ำทำให้หายใจได้ดีขึ้น เหมือนกับกรณีผู้ว่าฯสมุทรสาคร)


โดยวันที่ 18 ยังไม่มีอาการเหนื่อยหอบ แต่ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอด วันที่ 19 เมษายน โทรหาคุณพ่อรู้สึกได้ว่าคุณพ่อพูดช้าน่าจะเกิดจากอาการเหนื่อย มีบ่นเล็กน้อยว่าอยากออกจากห้อง icu (พ่อเหงาสายอะไรเต็มตัวเค้าไปหมดบ่นๆๆๆ และเค้าคงอยากดูโทรทัศน์)


วันนี้คุยกับพ่อเค้าดูเหนื่อยๆ ช่วงบ่ายโทรอัพเดททาง โรงพยาบาลแจ้งว่าวันนี้เหมือนออกซิเจนค่อนข้างต่ำ คุณหมอจะพาไปทำ CT สแกน และใหยาละลายลิ่มเลือดช่วงตอนเที่ยง คุณหมอคิดว่าลิ่มเลือดน่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอดเลยทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนในร่างกายไม่ดีเลยทำให้ออกซิเจนต่ำ


ช่วง3ทุ่มสอบถามทาง คุณพ่อไม่มีไข้ ยังต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ และเมื่อวานได้นำไปเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ แพทย์แจ้งว่าไม่มี ภาวะไม่ลิ่มอุดกั้นในปอด แต่ยังมีปอดอักเสบอยู่


ขณะที่ บอล เชิญยิ้ม ที่ติดโควิดก่อนหน้านี้ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมของตัวเอง พร้อมบรรยายว่า สาธุขอให้พ่อค่อมและแม่เอ๋ ตลอดจนทั้งครอบครัวปลอดภัยด้วยนะครับ ขอให้ทุกอย่างดีขึ้นด้วยเถิด บุญที่ลูกมีทั้งหมดส่งให้พ่อกับแม่ดีขึ้นๆๆๆด้วย สาธุ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/KnSyGWEprHU

คุณอาจสนใจ

Related News