สังคม

เปิดใจลูกค้าโพสต์คลิปร้านอาหารแมลงวันเต็มโต๊ะ ชี้ไม่ต้องการส่วนลด ด้านผจก.คนใหม่ออกมาขอโทษ ส่วนคนเก่าโดนพักงานแล้ว

โดย panwilai_c

17 ก.พ. 2564

88 views

จากกรณีหนุ่มโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ให้เห็นภาพอาหารที่อยู่บนโต๊ะในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา แต่ปรากฏว่า พบแมลงวันติดอยู่ที่แผ่นดักแมลงวันจำนวนมาบนโต๊ะอาหาร โดยระบุว่าเป็นการกินอาหารที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยกินมา และเมื่อถามหาความรับผิดชอบจากพนักงาน ก็ไม่มีคำขอโทษสักคำ จนลูกค้าต้องเดินเอาที่ดักแมลงวันเข้าไปคุยกับแคชเชียร์ให้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น และได้รับส่วนลดค่าอาหาร 10% ซึ่งทางลูกค้ายืนยันว่าไม่ต้องการส่วนลด แต่ต้องการความรับผิดชอบที่มากกว่านี้ จึงนำมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์ทางโซเชียล


ล่าสุด หนุ่มเจ้าของโพสต์ เปิดใจกับสื่อ ว่า ตนได้โทรจองโต๊ะกับร้านอาหารแห่งหนึ่งไว้ย่านรามอินทรา ซอย 14 ไว้จำนวน 40 กว่าคน และได้เลือกที่นั่งเป็นโซนด้านนอก เดินทางไปถึงช่วงเวลา 17.00 เย็น ได้มีการสั่งอาหาร พออาหารเริ่มเสริฟมาที่โต๊ะ พบว่าแมลงวันเริ่มมาตอมอาหาร ตนไม่ได้คิดอะไร พออาหารเริ่มมาเยอะขึ้น แมลงวันก็มาเยอะตามเช่นกันจนไม่สามารถทานได้ แต่มีบางคนที่ทานไปปัดแมลงวันไป สักพัก พนักงานได้นำกาวดักแมลงวันที่เป็นกระดาษมาให้ ตนถามว่าให้วางไว้ที่ไหน พรักงานตอบว่าวางไว้บนโต๊ะอาหาร แมลงวันเยอะเป็นเรื่องปกติ ตนไม่สามารถทานอาหารต่อได้จึงเรียกผู้จัดการ 


แต่ผู้จัดการไม่ออกมาพบ แต่พนักงานออกมาบอกให้ย้ายโต๊ะไปด้านในห้องแอร์ แต่สภาพตอนนั้นอาหารที่ตนสั่งมาเต็มไปด้วยแมลงวันจึงตัดสินใจไม่ย้ายโต๊ะ เพราะถ้าย้ายโต๊ะ อาหารที่ตนได้รับก็เป็นอาหารจานเดิมที่แมลงวันตอมแล้ว สักพักตนจึงตัดสินใจเดินไปหาผู้จัดการ และนำกระดาษที่เต็มไปด้วยแมลงวันไปให้ผู้จัดการดูและถามว่าคุณจะรับผิดชอบอย่างไร แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือเป็นธรรมชาติของแมลงวัน และให้ส่วนลด 10% แต่ตนไม่รับ 


เหตุการณ์นี้จึงทำให้ตนในฐานะผู้บริโภคเสียความรู้สึกกับการจัดการของทางร้านมาก เพราะแม้แต่คำขอโทษยังไม่มี ตนเสียความรู้สึกเพราะตนมาทางร้านนี้บ่อยมากแต่เป็นสาขาอื่น และได้แนะนำให้ทุกคนทานอาหารร้านนี้เพราะตนชอบเป็นพิเศษ และเป็นลูกค้าประจำ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือแมลงวันที่ไม่สามารถรับได้ ตนจึงตัดสินใจจ่ายค่าอาหารจำนวนเต็มในราคา 9,680บาท และได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงโซเชียล


หลังโพสต์ออกไปจนเป็นที่วิจารณ์ ทางผู้จัดการร้านที่ระบุว่าเป็นคนใหม่ได้ออกมาชี้แจ้งในกรณีที่เกิดขึ้น ว่าผู้จัดการอีกท่านที่เป็นคนเก่า บริษัทให้พักงานไปแล้ว เนื่องจากให้คำแนะนำลูกค้าได้ไม่ดี ตนมารับหน้าที่แทน ยอมรับข้อผิดพลาดทุกอย่าง เนื่องจากช่วงเวลา 5-6 โมงเย็น ทางลูกค้าเลือกที่จะนั่งด้านนอกและพนักงานไม่ได้แนะนำให้ลูกค้านั่งด้านใน ประกอบกับลูกค้ามา 40 ท่าน อาหารเยอะทำให้แมลงวันออกมาเยอะผิดปกติ 


โดยบอกว่าอยากขอโทษทางลูกค้าที่มาใช้บริการและน้อมรับผิดทุกอย่าง ส่วนทางร้านมีการจัดการทำความสะอาดอยู่แล้ว บริเวณบ่อน้ำ ใส่ EM เป็นประจำ ต้องขอบคุณลูกค้าที่เป็นกระจกให้ทางร้านจะได้ทำการแก้ไขต่อไป


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ior_sLFNLK0

คุณอาจสนใจ

Related News