สังคม

วุ่นทั้งเกาะ! ผู้บำบัดยาเสพติดร่วม 100 ชีวิต พร้อมใจกันหลบหนี อ้างถูก จนท.ทำร้ายร่างกาย

โดย weerawit_c

8 มิ.ย. 2567

130 views

เหตุชุลมุนผู้ป่วยบำบัดยาเสพติดร่วม 100 คน พร้อมใจกันหนีออกมาจากสถานบำบัดผู้ติดยาเสพติดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น วันที่ 7 มิ.ย. พ.ต.ท.ไมตรี นักธรรม สวญ.สภ.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งจาก นายยงยุทธิ์ ฝั่งขวา ผญบ.หมู่ 7 ต.เกาะศรีบอยา ว่าเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นบนเกาะศรีบอยา


เมื่อมีผู้ป่วยที่เข้ารับการบำบัดอาการติดยาเสพติด ร่วม 100 คน หลบหนีออกจากปอเนาะเกาะศรีบอยา สถานบำบัดผู้ติดยาเสพติดของเอกชนบนเกาะ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่พากันหวาดกลัว เกรงว่าผู้หลบหนีจะออกมาก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน หลังรับแจ้ง จึงประสานขอกำลังตำรวจ นปพ.กระบี่ พร้อม จนท.ฝ่ายปกครอง อส.ประมาณ 30 นาย เข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุ


ไปถึงบนเกาะที่เกิดเหตุ พบกลุ่มผู้ป่วยรวมตัวกันอยู่ที่ชายหาดใกล้กับท่าเรือกลับเข้าเกาะ จนท.จึงเข้าไปเจรจา เพื่อขอให้ผู้ป่วยทั้งหมดกลับเข้าปอเนาะ แต่กลุ่มผู้ป่วยยืนยันจะไม่กลับเข้าปอเนาะ โดยให้เหตุผลว่าช่วงที่รับการบำบัด ถูก จนท.ของปอเนาะทำร้ายร่างกาย และมีความเป็นอยู่ที่ลำบาก จึงอยากกลับบ้านเท่านั้น จนท.ใช้เวลาเจรจากันอยู่นานร่วม 2 ชม. สุดท้ายต้องยอมให้ผู้ป่วยได้กลับบ้าน โดย จนท.จัดเตรียมเรือลำเลียงผู้ป่วยกลับขึ้นฝั่ง พร้อมพาตัวมาพักที่ สภ.คลองขนาน เพื่อรอติดต่อทางบ้านให้มารับตัวกลับ โดยพาตัวกลับขึ้นฝั่งได้ 82 คน


ผู้ป่วยที่หลบหนีออกมาได้บางส่วน ให้ข้อมูลว่า เหตุที่ต้องพร้อมใจกันหลบหนีออกมาในวันนี้ เพราะทุกคนทนอยู่ข้างในไม่ได้อีกแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาถูกทำโทษรุนแรง ทั้งทุบตี ทำร้ายร่างกาย จนบางรายเสียชีวิตไปแล้วก็มี บางคนหายจากอาการติดยาแล้ว แต่ทางปอเนาะไม่ยอมปล่อยให้กลับบ้าน เพราะบางคนช่วยเหลือ จนท.ดูแลผู้ป่วยรายอื่นได้ ทำให้ทางปอเนาะต้องการรั้งตัวไว้ใช้งาน ซึ่งพวกตนทนต่อไม่ไหวแล้ว จึงนัดกันว่าจะหนีออกมา วันนี้จึงพร้อมใจกันหนีออกมา


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Pi0ukKzFvBg

คุณอาจสนใจ

Related News