สังคม

สลด กระบะตู้ทึบชนลุงข้ามถนนดับ ญาติเผยผู้ตายเป็นเสาหลักดูแลพี่สาวป่วยติดเตียง

โดย JitrarutP

30 ธ.ค. 2566

243 views

วงจรปิดจับภาพกระบะตู้ทึบชนลุงวัย 55 ปี ขณะเดินข้ามถนนเสียชีวิต ญาติเผยเสียเสาหลักดูแลพี่สาวป่วยติดเตียง สังเวย 7 วันอันตรายศพแรกของนนทบุรี

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งมีเหตุรถกระบะชนคนข้ามถนน เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณใต้ MRT สนามบินน้ำ ต.บางกะสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรุดตรวจสอบ

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพวันที่ 29 ธ.ค. 66 เวลา 16.26 น. จับภาพรถกระบะตู้ทึบคันดังกล่าว ขับมาในเลนขวาด้วยความเร็ว ชนคนเดินข้ามถนนอย่างแรง ร่างกระเด็นเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุพบเป็นถนน 3 เลน มุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ด พบรถกระบะตู้ทึบ สภาพรถไฟด้านขวาพังเสียหาย และกระจกรถด้านหน้าแตกเป็นรูขนาดใหญ่ บริเวณฝั่งคนนั่งด้านซ้าย ทราบชื่อคนขับคือนายบัญชา นาเมืองรักษ์ อายุ 45 ปี อาชีพพนักงานส่งของ ถัดไป 50 เมตร พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสมเกียรติ แซ่จิว อายุ 55 ปี สภาพศพกระดูกหักทั้งตัว ศีรษะแตก

จากการสอบถามนายบัญชา คนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนขับรถกลับออกมาจากสามัคคีกำลังจะไปส่งของวิ่งมาเลนกลาง และเบี่ยงกำลังออกขวา หลังจากนั้นได้มีอะไรมากระแทกรถซึ่งตนมองไม่เห็นเพราะมีรถตู้ทึบมาบัง และไม่รู้ว่าเป็นคน ตนขับมาปกติเหยียบประมาณ 80 กม. ไม่คิดว่าจะมีคนข้ามถนนตรงนี้เพราะตรงที่ตนชนมีสะพานลอยให้คนข้ามอยู่

นายณัชพล ก้อนดินจี่ คนเห็นเหตุการณ์ อาชีพขี่วินจยย. เล่าว่า เวลาประมาณ 4 โมงเย็น มีคนเดินข้ามถนนมาที่ใต้สะพานลอย หลังจากนั้นได้ยินเสียงดังสนั่น หันมาดูอีกทีพบเป็นรถกระบะตู้ทึบชนคนข้ามถนน ซึ่งคนที่ข้ามถนนบ้านเขาอยู่ฝั่งตรงข้ามเดินข้ามเป็นประจำ อยู่ซอยทานสัมฤทธิ์ 5 เขาอาศัยอยู่กับพี่น้อง 2 คน เขาเป็นคนที่ดูแลพี่สาวที่ป่วยติดเตียงอยู่ ตนรู้สึกสงสารมาก เพราะเขาดูแลพี่สาวอยู่คนเดียว ซึ่งถนนเส้นนี้รถขับกันเร็วอยากให้ระมัดระวังในเรื่องของความเร็วและช่วงนี้เป็นช่วงปีใหม่อยากให้ระวังกันมากกว่านี้

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของบ้าน ดูแลพี่สาวที่ป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้าน เผยสาเหตุที่ไม่ข้ามสะพานลอยเพราะว่าผู้เสียชีวิตขาไม่ดี เดินขึ้นบันไดไม่ไหว และอายุเยอะแล้ว และให้อภัยคนขับรถกระบะ

คุณอาจสนใจ