สังคม

ตร.เร่งล่าตัว กระบะพุ่งชนคนข้ามถนนดับ แล้วหนี วงจรปิดจับนาทีสลด

โดย passamon_a

19 ก.พ. 2567

287 views

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 17 ก.พ.67 เกิดเหตุคนขับรถกระบะพุ่งชนชายที่เดินข้ามถนน บริเวณสี่แยก เทศบาลตำบลเมยวดี อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด โดยกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่ นายรุ่งทิวา อายุ 44 ปี กำลังเดินข้ามถนนซึ่งเป็นซอยแยก แต่รถกระบะที่ขับมาทางตรง ขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนทางด้านหลังของนายรุ่งทิวา จนร่างลอยและตกลงมากระแทกพื้น ร่างถูกชนกระเด็นไปไกลกว่า 20 เมตร


หลังจากชนแล้ว รถกระบะก็ขับหนีไปทันที โดยไม่จอดลงมาดู พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์รีบโทรแจ้งตำรวจ สภ.เมยวดี และกู้ภัยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา


เมื่อวันที่ 18 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบร่องรอยคราบเลือดและชิ้นส่วนของรถที่ก่อเหตุ บริเวณสี่แยกดังกล่าว ซึ่งไม่มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร นางรัตติยา ชาวบ้านในละแวกนั้น เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเลี้ยงลูกอยู่ ได้ยินแค่เสียงรถชนกัน แต่ไม่ได้ออกไปดู ต่อมาจึงรู้ว่ามีคนถูกรถชน จุดนี้รถเริ่มพลุกพล่าน คิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องพิจารณาติดตั้งสัญญาณไฟจราจร จะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำรอย


ส่วนที่บ้านของผู้เสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติ เล่าว่า ปกตินายรุ่งทิวาชอบเดินไปซื้อของที่ร้านค้า ทราบข่าวอีกทีตอนนายรุ่งทิวาถูกรถชนเสียชีวิตแล้ว อยากฝากถึงคนขับรถคันก่อเหตุให้เข้ามอบตัว และรับผิดชอบช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตบ้าง ไม่ควรที่จะชนแล้วหนีแบบนี้


ในขณะที่ ร้อยเวร สภ.เมยวดี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด นำภาพมาประกอบสำนวนคดี พร้อมกับจะเร่งเช็คกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่รถคันก่อเหตุหลบหนี เพื่อติดตามมาดำเนินคดี คาดการณ์ว่าหากได้เบาะแสเส้นทางหลบหนี และเลขทะเบียนรถชัดเจน ก็คงไม่เกิน 1-2 วันนี้ จะสามารถตามตัวคนขับรถคันดังกล่าวเพื่อมาดำเนินคดีต่อไปได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fJHsI1WmqdI

คุณอาจสนใจ

Related News