สังคม

สั่งสอบพนันปาเป้าหน้าอำเภอ ที่ห่างจากโรงพักเพียง 200 เมตร

โดย weerawit_c

14 ต.ค. 2566

52 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ได้มีผู้ปกครอง น.ร.และประชาชนชาว อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า มีการเล่นพนันปิงโก ปาเป้า ยิงเป้า เต็มพื้นที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อ.ขุขันธ์ ซึ่งกำลังมีการจัดงานรำลึกพระยาไกรภักดี ประเพณีแซนโฏนตา บูชาหลักเมือง ลือเลื่องกล้วยแสนหวี ประจำปี 2566


ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบตามที่ได้รับร้องเรียน เมื่อไปถึงพบว่า ได้มีพ่อค้าแม่ค้าพากันแอบมาเปิดร้านเล่นพนันปาเป้า ปาโป่ง ยิงเป้า ปาลูกดอก และเปิดร้านพนันปิงโก จำนวนประมาณ 15 ร้าน โดยได้ปล่อยให้เด็กและเยาวชนเข้าไปเล่นพนันกันอย่างโจ่งครึ่มไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยที่ตั้งของร้านปาเป้า ปาโป่ง บิงโก จะอยู่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการ อ.ขุขันธ์ อยู่ห่างจาก สภ.ขุขันธ์ ประมาณ 200 เมตรเท่านั้น มีการนำเอาตุ๊กตาตัวใหญ่จำนวนมาก มีสีสันสวยงามมาแขวนอยู่หน้าร้านเพื่อเป็นการล่อตาล่อใจให้เด็กและเยาวชนรวมทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาวพากันเข้าไปเล่นพนันปาเป้า ปาโป่ง ยิงตุ๊กตา ยิงเป้า เล่นพนันปิงโก เพื่อหวังที่จะเอาตุ๊กตาตัวใหญ่กลับไปบ้านด้วย


มีบรรดาเจ้าของร้านร้องตะโกนเชิญชวนให้เด็ก ๆ และเยาวชนเข้าไปเล่นพนันทุกประเภทอย่างโจ่งครึ่ม และได้ประกาศว่า งานนี้เคลียร์กับคนมีสีทุกระดับแล้ว ขอให้เล่นพนันกันอย่างสบายใจได้ และประกาศเชิญชวนให้เข้ามาเล่นพนันได้อย่างเต็มที่ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่อง เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการเป็นประธานในการประกอบพิธีนำพลังจิตอาสาพระราชทานจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์ พร้อมทาสีเครื่องหมายจราจร ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช ” แล้วว่า เกี่ยวกับการลักลอบเล่นพนันปาเป้า ยิงเป้า ปิงโก โยนห่วง พนันเอาทรัพย์สินที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อ.ขุขันธ์ นั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่ายต้องทำตามหน้าที่ ใครมีหน้าที่อะไรก็ต้องกำกับดูแลในส่วนที่ตนเองรับผิดชอบทำหน้าที่อยู่


ถ้าไม่ทำก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ตนเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่ายจะต้องทำการกวดขัน ทำตามภารกิจของตนเองให้ครบถ้วน แต่ถ้าประชาชนเห็นว่าสิ่งใดที่จะกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนหรือประชาชนได้รับความเดือดร้อนก็จะมีศูนย์ดำรงธรรมในการที่จะให้ประชาชนแจ้งเบาะแสมาแล้วเราก็จะแก้ไขปัญหาบูรณาการแก้ไขปัญหาในภาพรวมต่อไป หากมีการลักลอบเล่นพนันปาเป้า ปิงโก เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องรับผิดชอบตามอำนาจหน้าที่ซึ่งเป็นหลักการอยู่แล้ว หากมีการลักลอบเล่นพนันก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพราะว่ากฎหมายกำหนดไว้อยู่แล้วว่าทำอะไรได้ทำอะไรไม่ได้ ถ้าเราปฏิบัติตามกฎหมายจริงๆแล้วทุกอย่างก็จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีการลักลอบเล่นพนันปาเป้า ยิงเป้า ปิงโกพบว่า ร้านพนันทุกร้านที่มีอยู่ประมาณ 15 ร้าน ได้มีการนำเอาผ้าใบมาปิดหน้าร้านเอาไว้ ไม่ได้มีการเปิดให้บริการเล่นพนันเหมือนทุกวันแต่อย่างใด โดยภายในร้านยังคงมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการลักลอบเล่นพนัน รวมทั้งมีตุ๊กตาขนาดใหญ่จำนวนมากแขวนอยู่เพื่อพร้อมที่จะเปิดให้บริการได้ทันที มีพนักงานประจำร้านคอยดูแลร้านของตนเองอยู่ประจำ


ทางด้าน พ.ต.ท.รวีโรจน์ ปัญญาสุวรรณ รอง ผกก.ป.รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ขุขันธ์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ตนได้จับกลุ่มผู้ประกอบการและให้ทำการปิดร้านเอาไว้ก่อนจนกว่าจะได้ขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ได้จับกุมตัวผู้ประกอบการมาดำเนินคดีที่ สภ.ขุขันธ์แล้ว ผู้ต้องหามี 1 ราย โดยรับว่าเป็นเจ้าของร้านประกอบการเล่นพนันทั้งหมด


ส่วนการขออนุญาตเล่นพนันนั้นแม้ว่าวานนี้ (13 ต.ค.66) จะเป็นวันศุกร์และเป็นวันหยุดราชการ ซึ่งต่อไปเป็นวันเสาร์และวันอาทิตย์ก็เป็นเรื่องของผู้ประกอบการที่จะต้องดำเนินการ หากไม่มีใบอนุญาตตนก็จะสั่งปิดและหากฝ่าฝืนก็จะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ตนได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ที่ สภ.ขุขันธ์


โดยพนักงานสอบสวน สภ.ขุขันธ์ ได้ตั้งข้อหาว่า เป็นเจ้ามือจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นพนันตามบัญชี ข ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News