สังคม

เคสตัวอย่าง! เจ้าหนี้เอาจริง จ้างทนาย 8 พันบาท ฟ้องลูกหนี้เบี้ยวเงิน 2 พันบาท

โดย weerawit_c

11 มี.ค. 2566

75 views

ทนายฌิชารีย์ พูนศรี โพสต์เล่าเรื่องราวของลูกความ ให้ฟ้องเรียกค่าสินค้าจากลูกหนี้ เป็นเงิน 2,266 บาท โดยลูกหนี้ ซื้อของแบบติดเครดิต เอาของไปขาย ไปกิน ถึงสิ้นเดือนไม่จ่าย ผลัดมาเกือบปี เจ้าหนี้ทนไม่ไหว ให้ทนายยื่นฟ้อง ยอมจ่ายค่าทนาย 8,000 บาท จบที่ชั้นศาล ลูกหนี้ผ่อนจ่าย 5 วัน เจ้าหนี้ได้ยอดครบจำนวน 2,266 บาท



หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนมาแสดงความเห็นจำนวนมาก อย่างเช่น ดูทรงเจ้าหนี้ไม่อยากได้เงิน แต่อยากดัดนิสัยลูกหนี้มากกว่า บางคนขอแชร์เพื่อให้ลูกหนี้ตัวเองได้เห็นโพสต์นี้บ้าง



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับเจ้าหนี้รายนี้ ชื่อ น.ส.ณัชภัสสร นาคม่วง เธอเป็นแม่ค้าออนไลน์ บอกว่า ลูกหนี้ คือลูกค้าที่ค้าขายกันมาปีกว่า จนไว้ใจให้ซื้อสินค้าแบบติดเครดิตได้ ยอดสินค้าล่าสุด 5,000 กว่าบาท พอถึงวันครบกำหนดจ่าย กลับจ่ายมาแค่บางส่วน ที่เหลือขอผลัดไปอีกเดือน



ตอนแรกเธอก็ไม่ว่าอะไร แต่พอถึงเวลา ก็ขอผลัดอีก ผลัดไปเรื่อยๆ หนักสุด พอทวงถาม กลับเมินเฉย ไม่อ่านแชท สุดท้ายเธอตัดสินใจ โพสต์ไปที่หน้าเฟซบุ๊กลูกหนี้รายนี้ว่า "อ่านข้อความหน่อยนะคะ" แต่ ลูกหนี้ ส่งข้อความกลับมาทางแชท ว่า "อยากได้เงิน ก็เงียบๆ หน่อยนะ ขอบล็อกนะ สิ้นปีโอนให้" เธอจึงตอบกลับไปว่า "งั้นขอฟ้องหน่อยนะคะ"



จากนั้นจึงตัดสินใจปรึกษาทนาย ทนายแนะนำให้ส่งหนังสือทวง และไกล่เกลี่ย โดยส่งไป 2 รอบ ฝ่ายลูกหนี้ กลับติดต่อกลับมาด้วยคำพูดว่า ไปเจอกันที่ศาล เรื่องนี้ หลายคนถามว่า คุ้มไหม เธอบอกเลยว่า คุ้ม เพราะทนายตั้งใจทำคดีมาก และอยากให้เป็นคดีตัวอย่าง ไม่อยากให้ลูกหนี้รายนี้ ไปทำกับใครอีก

คุณอาจสนใจ

Related News