สังคม

รวบ 2 ผัวเมีย ลอบขนหมูเถื่อน 4.4 ตัน นำมาขายช่วงตรุษจีน

โดย weerawit_c

21 ม.ค. 2566

61 views

เจ้าหน้าที่จากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตอุบลราชธานี ฝ่ายยุทธการและการข่าวฯ สนธิกำลังกับฝ่ายความมั่นคง จับกุมตัวนายกฤษฎา อายุ 39 ปี กับ นางนันทิดา อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาชาวร้อยเอ็ด ขณะกำลังขับรถกระบะ โตโยต้า สีขาว บรรทุกเนื้อหมู 4,400 กิโลกรัม



โดยจับกุมได้ที่ชายแดนไทย-ลาว ริมฝั่งแม่น้ำโขง ทางทิศเหนือบ้านคันพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ทั้งสองให้การรับสารภาพ รับจ้างขนเนื้อหมูดังกล่าว ไปส่งห้องเย็นชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยจะได้ค่าจ้าง 3,000 บาท เมื่อส่งถึงที่หมาย



นายกฤษฎา ผู้ต้องหา สารภาพว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน ความต้องการเนื้อหมูมีจำนวนมาก ใช้เป็นเครื่องเส้นไหว้ จึงทำให้กลุ่มผู้ค้าเนื้อหมู เร่งนำเข้าให้ทันต่อความต้องการ จึงเกิดการนำเข้าเนื้อหมูเถื่อนจากต่างแดน



โดยผู้ว่าจ้าง อ้างว่า เคลียร์เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยให้แล้ว จึงตัดสินใจนำรถมาขนเนื้อหมูดังกล่าว และจะมีกลุ่มบุคคลนำใบอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์มาให้เมื่อถึงที่หมาย แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

ด้านนาวาเอก วรรณะ เกื้อทิพย์ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตอุบลราชธานี เผยว่า เนื่องจากเนื้อหมูในบ้านเราราคาสูง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงทำให้มีการลักลอบนำเข้าเนื้อหมูจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีราคาต่ำกว่า เข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่องแทบทุกวัน



ซึ่งการข่าวระบุว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ของรัฐบางหน่วย ร่วมขบวนการ ในการออกใบอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์และซากสัตว์ โดยฝ่ายความมั่นคงกำลังสืบสวนเชิงลึก เพื่อรวบรวมเอกสาร พยานหลักฐานต่างๆ ส่งให้พนักงานสอบสวน นำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐรายนี้ มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News