สังคม

หามผู้ต้องขัง 18 ราย ส่ง รพ. หลังกินเมทิลแอลกอฮอล์ผสมน้ำอัดลม พบมีอาการหนัก 3 ราย

โดย weerawit_c

21 ม.ค. 2566

18 views

ชาวบ้านแจ้งว่า มีผู้ต้องขังเรือนจำหลายราย มีอาการป่วยรุนแรง ถูกนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบ พบว่าที่หน้าห้องศัลยกรรมชาย ตึก 66 ปี มีตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วย จนท.ราชทัณฑ์ เรือนจำกระบี่ คอยเฝ้าอย่างเข้มงวดตลอดเวลา



จากการสอบถาม ทราบว่า กลุ่มผู้ต้องขังของเรือนจำ 18 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังคดียาเสพติด มีอาการบาดเจ็บภายในร่างกาย จากการดื่มเมทิลแอลกอฮอล์ ผสมน้ำอัดลม นอนรักษาตัวอยู่ ในจำนวนนี้มี 3 คน อาการหนัก ไตวาย อยู่ในห้องไอซีอยู่



นายวินัย หมวกมณี ผบ.เรือนจำ จ.กระบี่ เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นจาก มีผู้ต้องขังประมาณ 3-4 คน แอบไปขโมยน้ำยาผสมสี ของผู้รับเหมา ที่อยู่ระหว่างปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารผู้ต้องขัง ที่ถูกเผาทำลายในเหตุจลาจล เมื่อเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นวัสดุที่อยู่นอกเหนือระบบของเรือนจำ เชื่อว่า น้ำยาที่ขโมยมา น่าจะเป็นเมทิลแอลกอฮอล์ จากนั้นไปผสมกับน้ำอัดลมดื่มกัน



กระทั่งเริ่มมีอาการอาเจียน และหายใจไม่ออกอย่างรุนแรง ทางหน่วยพยาบาลของเรือนจำ พยายามรักษาอาการให้เบื้องต้น แต่กลุ่มผู้ต้องขังปกปิด ไม่ยอมให้ข้อมูลว่ากินอะไรเข้าไป จนอาการรุนแรงขึ้น จึงต้องนำส่ง รพ.กระบี่



โดยผู้ต้องขังกลุ่มนี้ มีอาการโคม่า ต้องดูแลใกล้ชิด 3 คน ส่วนอีก 15 คน พ้นขีดอันตรายแล้ว



เบื้องต้นได้ทำรายงานชี้แจงให้กรมราชทัณฑ์ทราบแล้ว เพราะวัสดุที่ทำให้เกิดอาการป่วย อยู่นอกเหนือการควบคุมโดยตรงของเรือนจำ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบในระบบของเรือนจำ โดยเฉพาะโรงงานไม้ ยังไม่พบวัสดุหายไปจากระบบแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News