สังคม

แห่ชื่นชม ตร.สายตรวจบางบัวทอง โดดน้ำช่วยหญิงสาวคิดสั้น ก่อนพูดให้กำลังใจจนมีสติ

โดย weerawit_c

7 ม.ค. 2566

14 views

ส.ต.อ.วิษณุ พันวอ และ ส.ต.ต.ณัฐพล คลิ้งขาว ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.บางบัวทอง เข้าช่วยเหลือหญิงสาวรายหนึ่ง ที่กระโดดลงไปในคลองประปา พื้นที่ ต.บางคูรัด เหตุเกิดประมาณ 02.30 น. เมื่อวานนี้ (6 ม.ค.)



โดยภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ บันทึกช่วงที่กระโดดลงไปในน้ำเพื่อนำร่างหญิงสาวขึ้นมาจากน้ำ ก่อนทำ CPR ช่วยชีวิตเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย



ส.ต.อ.วิษณุ เล่าว่า ได้รับแจ้ง มีผู้หญิงจะทำร้ายตัวเอง ทราบพิกัดเพียงแค่ อยู่บริเวณเลียบคลองประปาเท่านั้น และมีเบอร์โทรศัพท์ของหญิงสาว ส่งมาใน line ของโรงพัก จึงรีบโทรไปที่เบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว แต่ปลายสายก็ตัดสายทิ้ง 2-3 ครั้ง พอครั้งที่ 4 หญิงคนดังกล่าว รับสาย จึงสอบถามเรื่องราว



โดยหญิงสาว พูดจาตัดพ้อชีวิต บอกมีปัญหาครอบครัว อยากไปสบาย ก่อนจะตัดสายเจ้าหน้าที่ไป ส.ต.อ.วิษณุ กับสายตรวจที่อยู่คู่กัน จึงพยายาม ขี่รถจยย.ไปที่คลองประปา เมื่อไปถึงพบรถกระบะจอดอยู่ข้างถนน แต่ไม่พบผู้ขับขี่ พอมองไปในคลองประปา สังเกตเห็นผู้หญิงลอยคออยู่กลางน้ำ กำลังตะเกียกตะกายเหมือนใกล้จะจมน้ำ ส.ต.อ.วิษณุ จึงรีบปลดเสื้อเกราะ และอาวุธประจำกาย แล้วรีบกระโดดลงไปช่วยหญิงสาวขึ้นมาจากน้ำ



จากการสอบถามเบื้องต้น ได้ดื่มสุรามาก่อนที่จะคิดสั้นกระโดดลงไปในน้ำ หวังฆ่าตัวตาย ส.ต.อ.วิษณุ จึงพูดให้กำลังใจ จนกระทั่งเธอรู้สึกตัว และมีสติมากขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News