สังคม

ชาย 53 เพิ่งอาบน้ำ ทำมือลื่นติดเบาะจยย. ร้องโอดโอยแจ้งกู้ภัยนำเครื่องตัดถ่างช่วยเอาออก

โดย passamon_a

27 พ.ย. 2565

672 views

ชายวัย 53 ปี จะปิดเบาะรถมอเตอร์ไซค์ แต่ด้วยความที่มือเปียกเพราะเพิ่งอาบน้ำมา มือเลยลื่นไถลเข้าไปคาติดในราวจับของเบาะตรงท้ายรถ คาอยู่นาน ร้องโอดโอย ต้องเรียกกู้ภัยมาช่วย

อาสาสมัครกู้ภัยมังกรปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีประชาชน มือติดกับเบาะรถมอเตอร์ไซค์ ร้องขอความช่วยเหลือ จึงนำอุปกรณ์ลงพื้นที่ไปบริเวณที่ได้รับแจ้ง ซึ่งอยู่ในซอยประปา หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบกับนายสมชาย อายุ 53 ปี อยู่ในสภาพมือด้านขวาติดอยู่กับที่พักเบาะท้ายรถมอเตอร์ไซค์ มีอาการร้องโอดโอย เพราะบริเวณข้อมือด้านขวามีอาการปูดบวม เนื่องจากติดอยู่ในที่พักเบาะรถมอเตอร์ไซค์ นานกว่า 20 นาทีแล้ว

ทางอาสาหน่วยกู้ภัยมังกรปราจีนบุรีจึงได้นำเครื่องตัดถ่างเข้าตัดบริเวณที่พักหรือที่จับเบาะด้านท้ายของรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งขณะที่ทำการช่วยเหลือ เครื่องตัดต้องกดไปที่ราวจับดังกล่าว ทำให้นายสมชายร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด ใช้เวลาในการตัดและช่วยเหลือประมาณ 30 นาที จึงนำมือของนายสมชายออกมาได้ ท่ามกลางเสียงปรบมือยินดีของชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุประมาณ 10 กว่าคน

นายสมชาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งไปอาบน้ำมา แล้วมาที่รถมอเตอร์ไซค์ เพื่อที่จะทำการปิดเบาะ จังหวะที่กำลังกดเบาะลงไป ด้วยความที่มือลื่นเพราะเพิ่งอาบน้ำมา มือเลยไถลเข้าไปคากับราวจับด้านท้ายรถ ประจวบเหมาะกับเบาะได้ล็อกลงไปพอดี จึงทำให้มือไม่สามารถจะขยับหรือดึงออกมาได้ โดยช่วงเกิดเหตุ ได้ตะโกนเรียกพ่อกับแม่ รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถเอามือออกมาได้ จึงให้น้องสะใภ้ ช่วยโทรเรียกกู้ภัยนำเครื่องมือมาช่วยตัดออกดังกล่าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจไปด้วย และก็ขำไปด้วย

คุณอาจสนใจ