สังคม

หนุ่มมาเลย์ดริฟต์รถโชว์สาว ทำหินกระเด็นโดน ตุ๊กตุ๊ก-เก๋ง 4 คัน ชดใช้เกือบแสน

โดย passamon_a

30 ต.ค. 2565

256 views

พบรถเก๋ง BMW นักท่องเที่ยวมาเลเซีย ที่ดริฟต์โชว์ แต่ทำให้เศษก้อนหินไปโดนรถเสียหาย 4 คัน ทั้งรถตุ๊กตุ๊กและรถเก๋ง โดยตามไปพบที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ขณะกำลังกลับประเทศ นำมาเจรจากับผู้เสียหาย และจบลงด้วยดี ยอมจ่ายค่าเสียหาย 99,000 บาท เผยสาเหตุที่ดริฟต์รถ เพราะมีพนักงานสาวขอให้ดริฟต์โชว์ และยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย และคนไทย กับสิ่งที่เกิดขึ้น


จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ดริฟต์รถหรู BMW รุ่น M2 คูเป้ สีน้ำเงิน บริเวณลานจอดรถสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 28 ต.ค.65 โดยดริฟต์ทำโดนัทหมุนเป็นวงกลม 2 ครั้ง รวม 6 รอบ แต่ปรากฏว่าขณะดริฟต์เศษก้อนหินได้กระเด็นไปโดนรถตุ๊กตุ๊กที่จอดบริเวณใกล้เคียงเสียหายไป 3 คัน และรถเก๋งอีก 1 คัน มีทั้งกระจกแตก ตัวรถบุบ และสีถลอก ซึ่งเจ้าของรถทั้ง 4 คัน ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คอหงส์ เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวมาชดใช้ค่าเสียหาย และรับผิดชอบกับสิ่งที่เกดขึ้นนั้น


ล่าสุด เมื่อช่วงเย็น วันที่ 29 ต.ค.65 ตำรวจสถานีตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ ได้ติดตามรถเก๋ง BMW พบแล้ว ที่ด่านขาออก ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะกำลังเดินทางกลับประเทศมาเลเซีย พร้อมเจ้าของรถคือ นาย ABDUL RAIMI BIN AZMI อายุ 32 ปี ชาวมาเลเซีย ซึ่งนั่งมากับภรรยา และนำทั้งคนทั้งรถกลับไปที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ และเรียกเจ้าของรถที่เสียหายทั้ง 4 คัน มาเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย


ซึ่งทีแรกได้มีการเรียกค่าเสียหายของรถทั้ง 4 คัน รวม 107,000 บาท แต่มีการต่อรองเหลือ 100,000 บาท และบทสรุปสุดท้ายเจ้าของรถทั้ง 4 คัน ขอค่าเสียหายรวมกัน 99,000 บาท และนำไปแบ่งกันมากน้อยตามความเสียหายของรถแต่ละคัน และนาย ABDUL ได้ให้ภรรยาไปกดเงินมาจ่ายทันที ทุกอย่างจึงจบลงด้วยดี โดยเคลียร์กันจบเมื่อช่วงประมาณ 3 ทุ่ม ที่ผ่านมา


โดยหนึ่งในผู้เสียหายคือ น.ส.อรทัย อายุ 35 ปี ซึ่งรถเก๋งกระจกหลัง และกระจกข้างแตก เล่าว่า ตนจอดรถไว้ที่ลานจอดรถที่ท่องเที่ยวของเอกชน และเห็นชาวมาเลเซียดริฟต์รถ และขับออกไป พอมาดูที่รถก็เห็นกระจกแตก ทีแรกก็ไม่รู้ว่าโดนอะไร แต่มีพนักงานอัดคลิปตอนดริฟต์รถเอาไว้ได้ จึงรู้สาเหตุ ซึ่งหลังจากไกล่เกลี่ยกับชาวมาเลเซียคนนี้ ก็พอใจมาก น่ารักรับผิดชอบทุกอย่าง ส่วนค่าเสียหายก็นำมาหารกันทั้ง 4 คัน


และจากการสอบถามนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ผ่านล่ามถึงสาเหตุที่ดริฟต์รถ บอกว่า มีพนักงานสาวของที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ต้องการให้ดริฟต์รถโชว์ ก็เลยทำตามคำขอ แต่ไม่คิดว่าจะทำให้รถคันอื่นเสียหาย พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย และคนไทย ที่ตนต้องทำให้เดือดร้อน


ทั้งนี้หลังจากที่เจรจายอมความกันได้ ทาง พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.คอหงส์ ก็พาทั้งชาวมาเลเซีย และผู้เสียหายทั้ง 4 คน ไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คอหงส์ ซึ่งคดีนี้เมื่อเคลียร์กันจบ ก็ยอมความได้ เพราะเป็นคดีแพ่ง และสถานที่เกิดเหตุก็เป็นของเอกชน ไม่สามารถเอาผิดได้


คุณอาจสนใจ