สังคม

จบด้วยดี! นทท.มาเลย์โชว์ลีลาดริฟต์ BMW ทำรถเสียหาย 4 คัน ยอมชดใช้เฉียดแสน

โดย chutikan_o

30 ต.ค. 2565

883 views

นทท.ชาวมาเลย์รถเก๋ง BMW ดริฟต์โชว์ ทำก้อนหินโดนรถเสียหาย 4 คัน ตำรวจนำตัวมาเจรจากับผู้เสียหาย ยอมจ่ายค่าเสียหาย 99,000 บาท พร้อมเผยเหตุที่ดริฟต์รถ เพราะมีพนักงานสาวขอให้ดริฟต์โชว์

จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ดริฟต์รถเก๋งหรู BMW หรูรุ่น M2 คูเป้ สีน้ำเงิน ราคาอย่างต่ำ 5 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 28 ต.ค. 65 โดยดริฟต์ทำโดนัทหมุนเป็นวงกลม 2 ครั้ง รวม 6 รอบ ทำก้อนหินกระเด็นโดนรถตุ๊กตุ๊กเสียหายไป 3 คัน และรถเก๋งอีก 1 คัน มีทั้งกระจกแตก ตัวรถบุบ และสีถลอก ซึ่งเจ้าของรถทั้ง 4 คัน ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวมาชดใช้ค่าเสียหาย และรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น




ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 ต.ค. 65 ทางตำรวจสถานีตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ ได้ติดตามรถเก๋ง BMW คันนี้พบแล้วที่ด่านขาออก ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะกำลังเดินทางกลับประเทศมาเลเซีย พร้อมเจ้าของรถ คือ นาย ABDUL RAIMI BIN AZMI อายุ 32 ปี ชาวมาเลเซีย ซึ่งนั่งมากับภรรยา และนำทั้งคนทั้งรถกลับไปที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ และเรียกเจ้าของรถที่เสียหายทั้ง 4 คัน มาเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย

ผู้เสียหายเรียกค่าเสียหายของรถทั้ง 4 คัน รวม 107,000 บาท แต่ต่อรองเหลือ 100,000 บาท และบทสรุปสุดท้ายเจ้าของรถทั้ง 4 คัน ขอค่าเสียหายรวมกัน 99,000 บาท และนำไปแบ่งกันมากน้อยตามความเสียหายของรถแต่ละคัน และนาย ABDUL ได้ให้ภรรยาไปกดเงินมาจ่ายทันที ทุกอย่างจึงจบลงด้วยดี โดยเคลียร์กันจบเมื่อช่วงประมาณ 3 ทุ่มที่ผ่านมา

น.ส.อรทัย ศรีมาก อายุ 35 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า จอดรถไว้ที่ลานจอดรถที่ท่องเที่ยวของเอกชน เห็นชาวมาเลเซียดริฟต์รถและขับออกไป พอมาดูที่รถก็เห็นกระจกแตก ทีแรกก็ไม่รู้ว่าโดนอะไร แต่มีพนักงานอัดคลิปตอนดริฟต์รถเอาไว้ได้ จึงรู้สาเหตุ

น.ส.อรทัย กล่าวอีกว่า หลังจากไกล่เกลี่ยกับชาวมาเลเซียคนนี้ก็พอใจมาก น่ารักรับผิดชอบทุกอย่าง ส่วนค่าเสียหายก็นำมาหารกันทั้ง 4 คัน

ด้านนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย กล่าวถึงสาเหตุที่ดริฟต์รถว่า มีพนักงานสาวของที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ต้องการให้ดริฟต์รถโชว์ ก็เลยทำตามคำขอ แต่ไม่คิดว่าจะทำให้รถคันอื่นเสียหาย พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหายและคนไทยที่ต้องทำให้เดือดร้อน




ทั้งนี้ หลังจากที่เจรจายอมความกันได้ทาง พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.คอหงส์ ก็พาทั้งชาวมาเลเซีย และผู้เสียหายทั้ง 4 คน ไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คอหงส์ ซึ่งคดีนี้เมื่อเคลียร์กันจบ ก็ยอมความได้ เพราะเป็นคดีแพ่ง และสถานที่เกิดเหตุก็เป็นของเอกชน ไม่สามารถเอาผิดได้

คุณอาจสนใจ

Related News