สังคม

พลเมืองดีช่วยหญิงโดดสะพาน ขึ้นจากแม่น้ำน่าน ซ้ำพบดื่มยาฆ่าหญ้า อาการยังน่าห่วง

โดย passamon_a

3 ก.ค. 2565

59 views

นี่เป็นภาพเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะที่พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันดึงตัวผู้หญิงวัย 52 ปี ขึ้นมาจากแม่น้ำน่าน เนื่องจากหญิงคนนี้ พยายามกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย แต่กระแสน้ำพัดร่างไปติดกับกอหญ้าริมตลิ่ง พลเมืองดีจึงรีบลงน้ำไปจับตัวไว้ ไม่ให้กระแสน้ำเชี่ยวกรากพัดพาร่างของหญิงคนนี้ไป


หนุ่มพลเมืองดี เล่าว่า ขณะที่กำลังอุ้มลูกเดินเล่นอยู่ที่ศาลา ไม่ไกลจากสะพานพัฒนาภาคเหนือ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ เห็นหญิงคนนี้ยืนอยู่บนสะพาน แล้วกระโดดลงมา ตนจึงรีบวางลูกและเข้าไปช่วยเหลือทันที โชคดีที่กระแสน้ำในแม่น้ำน่าน พัดร่างหญิงคนนี้มาติดกอหญ้าริมตลิ่ง และมีพลเมืองดีคนอื่น ๆ ที่โทรแจ้งตำรวจกับกู้ภัยมาช่วยเหลือด้วย


ซึ่งตอนที่นำตัวหญิงคนนี้ขึ้นจากน้ำ พบว่ายังมีสติ ร้องไห้ฟูมฟาย แต่ขณะเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล พบว่าหมดสติไป และน้ำลายฟูมปาก คาดว่าหญิงคนนี้น่าจะดื่มยาฆ่าหญ้าเข้าไป เพราะจากการตรวจสอบบนสะพาน พบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ รวมทั้งพบเสื้อ กระเป๋าสะพาย โทรศัพท์มือถือ และรองเท้าวางทิ้งไว้บนสะพาน นอกจากนี้ยังพบขวดน้ำอัดลมที่ใส่ยาฆ่าหญ้าด้วย


โดยมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้สะพานที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะกำลังตากผ้าที่ระเบียงบ้าน เห็นหญิงคนนี้ยกขวดน้ำขึ้นดื่ม จากนั้นได้ยินเสียงโวยวายและหญิงคนนี้กระโดดสะพานลงแม่น้ำไป ก่อนที่พลเมืองดีชายจะลงไปช่วยเหลือนำตัวขึ้นมา


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า หญิงคนนี้คงขี่รถจักรยานยนต์มาจอดกลางสะพาน ก่อนจะดื่มยาฆ่าหญ้า และกระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุที่คิดสั้น เจ้าหน้าที่จะเรียกสามีมาสอบถามรายละเอียด ขณะที่อาการของหญิงคนนี้ ยังน่าเป็นห่วง ทีมแพทย์โรงพยาบาลน่านยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

คุณอาจสนใจ

Related News