สังคม

ยายวัย 88 เศร้า ไฟไหม้บ้านวอด เงินเก็บมอดไปกับไฟ

โดย passamon_a

19 มิ.ย. 2565

63 views

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.65 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของ นางต่วน สรงพิมพ์ อายุ 88 ปี อยู่ในพื้นที่บ้านหนองเสม็ดน้อยพัฒนา อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดไฟ แต่เนื่องจากเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงดับไฟได้ แต่บ้านก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหลัง ยังโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


คุณยายต่วน เล่าว่า บ้านหลังนี้ อาศัยอยู่กับหลานชายอายุ 14 ปี ช่วงเกิดเหตุคุณยายกำลังนั่งกินข้าวอยู่หลังบ้าน เห็นควันลอยขึ้น ก่อนจะเกิดไฟไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบวิ่งออกมาร้องเรียกชาวบ้านให้ช่วยดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ จนรถดับเพลิงมา แต่บ้านก็เสียหายไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งคุณยายเสียใจมาก เพราะอยู่บ้านหลังนี้มานาน


หลานสาวของคุณยายอีกคน ซึ่งอาศัยอยู่บ้านอีกหลัง บอกว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสอบถามหลานชายคนที่อยู่กับคุณยาย ทราบว่าน้องเสียบปลั๊กชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ ก่อนออกจากบ้าน อาจเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้


ส่วนทรัพย์สินที่เสียหาย นอกจากบ้าน และเครื่องใช้ต่าง ๆ แล้ว ยังมีเงินคุณยาย ประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินที่ลูกหลานให้ไว้ คุณยายอุตส่าห์เก็บหอมรอมริบไว้ แต่ก็ต้องมาถูกไฟไหม้เผาวอดไปทั้งหมด เบื้องต้นหลานสาวจะรับคุณยายกับหลานชายอายุ 14 ปี ไปอยู่ด้วยกันชั่วคราวก่อน


คุณอาจสนใจ

Related News