สังคม

พบศพชายวัย 70 ลอยเจ้าพระยา เชือกฟางผูกข้อเท้า 2 ข้าง เจอจดหมายลาตาย

โดย passamon_a

18 มิ.ย. 2565

1K views

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายอายุ 70 ปี ลอยน้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าร้านรังนก ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยกันใช้เรือลากศพผู้เสียชีวิตเข้าฝั่งบริเวณท่าเรือวัดสนามเหนือ เพื่อให้แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดสนามเหนือ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง พบเป็นชายสูงอายุ ผมสีขาว ไม่ทราบชื่อ อายุ 70 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดแขนสั้น ใส่กางเกงขายาวสีดำ พบเชือกฟางสีขาวผูกข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ใส่นาฬิกายี่ห้อ Seiko ข้อมือด้านซ้าย มีไฝที่แก้มขวา ไม่พบบาดแผล ภายในตัวพบจดหมายลาตายเขียนตัดพ้อ "ไม่ต้องโทษใคร ผมไปเอง สู้มา 70 ปีแล้ว สู้ต่อไม่ไหว"


จากการสอบถาม นายตุ้ย คนขับเรือ เล่าว่า ทางร้านอาหารแจ้งมาว่าเจอศพเป็นผู้ชายลอยน้ำ มาประมาณ 4 โมง ตนจึงขับเรือเพื่อไปลากศพ จากตรวจสอบตนไม่รู้จักคุ้นหน้า แต่พบว่ามีเชือกฟางผูกติดกับเท้าทั้งสองข้างของผู้ตายไว้


ทางด้าน นายยุทธนา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพบัวเพชร(นนทบุรี) เล่าว่า ตนได้รับแจ้งประมาณ 5 โมง ว่ามีศพลอยน้ำบริเวณหน้าร้านรังนก ตนจึงนำเรือไปตรวจสอบ เบื้องต้นเป็นชายอายุประมาณ 60-70 ปี สวมเสื้อยืดลายสีฟ้า กางเกงสีดำ ทางร้านอาหารได้ผูกศพไว้ ตนจึงลากมา แต่ตอนพบศพเห็นว่ามีเชือกผูกมัดไว้ที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ตอนนี้ตนได้สันนิษฐานไว้ว่าอาจจะกระโดดน้ำมาเอง หรือถูกฆาตกรรม เพราะเขาถูกมัดขาไว้ ตนจึงเข้าไปดึงจะลากเข้าฝั่ง ที่มาสังเกตเห็นที่เท้าเพราะว่ากางเกงของผู้ตายหลุดตนจึงก้มไปดึงออก จึงพบเชือก ซึ่งตนก็ได้รับแจ้งเหตุมาบ่อย ช่วงนี้คนคิดสั้นเยอะ


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบ พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ถ้าผู้ใดคิดว่าผู้เสียชีวิตเป็นญาติหรือคนรู้จักให้ติดต่อได้ที่ สภ.ปากเกร็ด


คุณอาจสนใจ

Related News