สังคม

อุกอาจ! 2 คนร้ายขี่ จยย. ควงอาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้าน โชคดีไร้เจ็บ

โดย passamon_a

18 มิ.ย. 2565

42 views

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 18 มิ.ย.65 พ.ต.ท.ฉลอง ขุนภักดี สารวัตรเวร สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 พัทลุง มีเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านพัก หลังสำนักงานไฟฟ้าควนขนุน หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน


ที่เกิดเหตุบริเวณถนนหน้าบ้านพักของ นายภาสกร หลินมา อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุน ขนาด 5.56 มม. ที่ใช้ยิงกับอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 ตกอยู่ จำนวน 11 ปลอก ตรงกำแพงมีรอยกระสุนจำนวน 2 จุด และรถยนต์เก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ มีร่องรอยถูกยิง 1 จุด และฝาผนังบ้านอีกจำนวน 3 จุด แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


จากการสอบสวน นายภาสกร เจ้าของบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่เดินออกมาจากในบ้าน เพื่อที่จะเรียกลูกชายที่นั่งเล่นอยู่หน้าบ้านให้เข้านอน เป็นช่วงจังหวะที่มีรถจักรยานยนต์วิ่งเข้า แล้วคนนั่งซ้อนท้ายกระโดดลงจากรถ แล้วใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่นับสิบนัด เป็นจังหวะที่ตนเองหมอบลงกับพื้น แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โชคดีทั้งตนเองและลูกชายไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย


ซึ่งสาเหตุในเบื้องต้น ตนเองเชื่อว่ามาจากปัญหาความขัดแย้งกับลูกผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง โดยเหตุเกิดจาก เมื่อราวประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังลากรถแบคโฮกลับบ้าน แล้วได้ประสบอุบัติเหตุชนกับรถยนต์ของลูกชายผู้ใหญ่บ้าน รถยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนรถพ่วงลากแบคโฮของตนเองพังเสียหาย ซึ่งตนเองก็พร้อมรับผิดชอบ เพื่อรักษาน้ำใจซึ่งกันและกัน


แต่จู่ ๆ ลูกชายผู้ใหญ่บ้านโทรมาบอกว่ารถตนเองได้รับความเสียหาย โดยช่างซ่อมไป 50,000 บาท ขอให้ตนเองชดใช้ให้ ซึ่งตนเองตอบกลับไปว่ารถแค่ลูกหมากคันส่งเสียหายซ่อมอะไรราคาสูงแบบนั้น ซึ่งหากราคา 10,000 บาท ตนเองก็พร้อมจะชดใช้ให้ นี่ราคามันสูงกว่าความเป็นจริง และในวันเกิดเหตุก็ไม่ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างได หลังจากนั้นต่อมาลูกชายผู้ใหญ่บ้านได้โทรมาทวง และโทรมาขู่เกือบทุกวัน ล่าสุดเมื่อวานก็ยังโทรมาขู่หากไม่จ่ายตามจำนวนที่ขอก็จะไม่รับรองความปลอดภัย จนกระทั่งถูกยิงถล่มบ้านดังกล่าว ซึ่งตนเชื่อว่าสาเหตุมาจากเรื่องนี้


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวน พร้อมแกะรอยจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงที่คาดว่าเป็นเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อประกอบเป็นหลักฐาน ก่อนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News