สังคม

กู้ภัยกระบี่ช่วยลูกหมูดิน พลัดตกบ่อร้าง คาดติดอยู่นานหลายวัน

โดย passamon_a

28 พ.ค. 2565

116 views

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนปอเนาะ อัรรอยยาน พิทยานุสรณ์ หมู่ 1 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ว่ามีหมูดิน หรือหมูหริ่ง พลัดตกลงไปในบ่อร้างหลังโรงเรียน ให้กู้ภัยมาช่วยนำขึ้นจากบ่อ


หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ บริเวณสวนปาล์มด้านหลังโรงเรียน เป็นบ่อแบบท่อคอนกรีต ลึกประมาณ 3 เมตร ภายในบ่อพบลูกหมูดิน ลงไปติดอยู่ในบ่อไม่สามารถขึ้นกลับมาได้ กู้ภัยจึงใช้เชือกคล้องกับท่อพีวีซี นำลงไปคล้องส่วนหัวของหมู แล้วนำขึ้นมาจากบ่ออย่างทุลักทุเล เพราะลูกหมูดิน พยายามจะดิ้นหนี แต่สุดท้ายก็นำขึ้นมาได้สำเร็จ พบเป็นลูกหมูดิน น้ำหนักประมาณ 15-20 กก. ก่อนจะปล่อยคืนป่าไป


เจ้าหน้าที่ประจำโรงเรียน เผยว่า ช่วงเช้าของวันเดียวกัน เข้ามาทำการตัดหญ้าบริเวณด้านหลังของโรงเรียน ระหว่างกำลังตัดอยู่ ก็ได้ยินเสียงร้องของหมูดังมาจากบ่อร้าง จึงลองเดินไปดู ก็พบลูกหมูตัวดังกล่าวติดอยู่ในบ่อ โดยจากสภาพคาดว่าน่าจะติดอยู่หลายวันแล้ว เพราะเริ่มมีสภาพผอม จึงโทรศัพท์ไปแจ้งให้กู้ภัยมาช่วยนำขึ้นดังกล่าว ส่วนเหตุที่ตกลงไป อาจจะเพราะตกใจ หรือถูกสุนัขในหมู่บ้านไล่กัด จึงวิ่งหนีจนตกลงไปในบ่อร้างดังกล่าว


คุณอาจสนใจ