สังคม

ขอน้องไปด้วย หมูดินว่ายน้ำข้ามทะเล แอบย่องขึ้นเรือ คนงานโทรแจ้งกู้ภัยจับวุ่น

โดย parichat_p

23 มิ.ย. 2565

89 views

กระบี่ - หมูดินว่ายน้ำข้ามทะเล แอบย่องขึ้นบนเรือสปีดโบ๊ทในช่วงดึก ใช้คนงาน 3 คนล้อมจับ ก่อนประสานกู้ภัยรับตัว เผยเพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรกในชีวิต


วันนี้ (23 มิ.ย.65) กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รับแจ้งมีคนงานที่อู่ต่อเรือ ชื่อคานเรือธนากร ตั้งอยู่บ้านริมชล หมู่ 7 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ว่า พบสัตว์แปลกคล้ายหมี ถูกช่างต่อเรือจับตัวได้ หลังว่ายน้ำข้ามทะเลแอบขึ้นไปหลบซ่อนตัวอยู่บนเรือสปีดโบ๊ท ที่จอดอยู่ริมฝั่งปากแม่น้ำกระบี่ เมื่อกู้ภัยไปถึงพบช่างต่อเรือ 4-5 คนยืนรอ พาไปชี้จุดที่ขังสัตว์ดังกล่าวไว้


ตรวจสอบพบเป็นหมูดิน หรือหมูหริ่ง เพศผู้ตัวอ้วนพี ถูกคนงานที่อู่ต่อเรือจับมัดเชือก ขังไว้ในถังพลาสติกขนาด 200 ลิตร กู้ภัยพยายามนำออกจากถัง ทันใดนั้นหมูดินตัวดังกล่าว กระโจนหนีแต่ติดเชือก และสายอวนที่มัดไว้ กู้ภัยพยายามจับให้อยู่นิ่งๆ แต่หมูดินกลับดิ้นสู้ พยายามใช้ปากที่มีฟันแหลมคมกัดกู้ภัย จนเกิดการชลมุนขึ้น จนมีคนงานเข้ามาช่วยจับเชือกล็อคคอ หิ้วพาไปใส่กรง ท่ามกลางคนงานและชาวบ้านที่ทราบข่าวชวนกันมาดู ซึ่งทุกคนยอมรับว่าเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกในชีวิต ว่านี่คือตัวหมูดิน หรือหมูหริ่ง



ต่อมาหลังจากจับเจ้าหมูดินใส่กรงเรียบร้อย ก็เกิดการชลมุนอีกครั้ง ขณะกู้ภัยพยายามใช้มีดตัดเชือก จู่ๆเจ้าหมูดินก็ผลักฝากรงออกมาข้างนอก จนกู้ภัยต้องจับกันวุ่น จนกู้ภัยหนึ่งในสองได้รับบาดเจ็บ ถูกคมเล็บข่วนตรงแขนด้านขวาเป็นแผล หลังจากนั้นเจ้าหมูดินเริ่มอ่อนแรง กู้ภัยสามารถตัดเชือกที่รัดคอออกได้สำเร็จ ล็อคกรงอย่างแน่นหนา นำไปปล่อยคืนสู่ป่าต่อไป


นางชญาภา ทองเสน อายุ 47 ปี เป็นช่างทาสีเรือที่อู่ต่อเรือดังกล่าว เล่าว่า เจ้าตัวนี้มีคนงานที่นอนเฝ้าเรือสปีดโบ๊ทเจอเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้ยินเสียงกุกๆกักๆบนเรือรอจนถึงตอนเช้า จึงมาชวนแฟนตนไปดู ต้องช่วยกันจับถึง 3 คนจึงจะเอาอยู่ นิสัยดุมาก ฟันคม เล็บยาวน่ากลัว หลังจากจับตัวก็มัดอย่างแน่นหนา และขังไว้ในถังพลาสติก 200 ลิตร ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าตัวอะไร มารู้จักก็ตอนที่กู้ภัยบอกว่า คือหมูดิน หรือหริ่ง


เบื้องต้นคาดว่ายน้ำทะลข้ามมาจากเกาะกลางตรงหน้าอู่ต่อเรือ แล้วแอบขึ้นไปหลบอยู่บนเรือสปีดโบ๊ท จนคนเฝ้าเรือพบเข้า ชักชวนคนงานช่วยกันจับ และประสานกู้ภัยรับตัวนำไปปล่อยสู่ป่าไกลชุมชน

คุณอาจสนใจ

Related News