สังคม

ต่อยอดเมนูทุเรียน 'อาลัวดอกทานตะวัน' ทำจากทุเรียนสอดไส้ไข่เค็ม

โดย thichaphat_d

22 พ.ค. 2565

29 views

ในช่วงที่ทุเรียนหลากสายพันธุ์ออกสู่ตลาด มีผู้ประกอบการหลายคนไอเดียดี นำทุเรียนมาต่อยอดดัดแปลงเป็นเมนูต่างๆ สร้างมูลค่าเพิ่มและเพิ่มยอดขาย อย่างเช่น ร้านแมลงปอ คาเฟ่ ที่ถนนพระองค์ขาว จังหวัดพิษณุโลก

คุณพรสวรรค์ เอกภาพันธ์ เจ้าของร้าน นำทุเรียนหมอนทอง มาดัดแแปลง กลายเป็นขนมอาลัวทุเรียนสอดไส้ไข่เค็มรูปดอกทานตะวัน หน้าตาสวยงาม รสชาติแปลกใหม่ มีลูกค้าติดใจสั่งซื้อกันเข้ามาจำนวนมาก

เจ้าของร้าน บอกว่า ตัวเองชอบทานทุเรียนอยู่แล้ว แต่ทานแบบเดิมๆ ก็อาจจะเบื่อซะก่อน เลยได้ไอเดีย นำขนมปังแครกเกอร์แบบกรอบนอกนุ่มใน คล้ายขนมอาลัวของไทย มาเป็นฐานรองขนม วางไข่แดงเค็มไว้เป็นไส้ แล้วนำเนื้อทุเรียนหมอนทองที่ปั่นจนเนียนละเอียด มาตกแต่งให้เป็นกลีบดอกและเกสรดอกทานตะวัน

กัดเข้าปากไปจะได้กลิ่นหอมของทุเรียน ความนุ่มเนียนหวานมันของเนื้อทุเรียน ความนุ่มหนึบเค็มนิดๆ ของไข่เค็ม และความกรอบนุ่มของแคร็กเกอร์ รสชาติหวานๆเค็มๆ พอดีๆ ทานแล้วไม่เลี่ยน ขายในราคา 6 ดอก 120 บาทเท่านั้น

นอกจากอาลัวทุเรียนหมอนทองไส้ไข่เค็มแล้ว ยังมีเค้กทุเรียนหมอนทอง ที่ใช้เนื้อทุเรียนปั่นผสมกับวิปครีม ทาลงบนเนื้อขนมเค้กนุ่มละมุน แต่งหน้าด้วยเนื้อทุเรียนชิ้นโตๆ ขายตามราคาทุเรียนในแต่ละวัน เหมาะสำหรับคนที่รักทุเรียนเป็นชีวิตจิตใจ

ใครสนใจ อยากทานอาลัวทุเรียนหมอนทองไส้ไข่เค็ม ลองสอบถามรายละเอียดได้ที่เพจเฟซบุ๊ก แมลงปอ Cafe

คุณอาจสนใจ

Related News