สังคม

ตร.ไซเบอร์ บุกยึดเครื่องขุดบิตคอยน์ กว่า 500 เครื่อง นำเข้าเลี่ยงภาษี

โดย passamon_a

21 พ.ค. 2565

1.4K views

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 20 พ.ค.65 พ.ต.อ.ขวัญชาติ วงศ์ขจรไพบูลย์ ผกก.1 สอท.5 (ตำรวจไซเบอร์) สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤษณพร พืชผล สว.กก.1 บก.สอท.5 นำกำลังชุดสืบสวน สอท. พร้อมหมายค้นศาล จ.กระบี่ ที่ ค.185/ 2565 ลงวันที่ 20 พ.ค.65 เข้าตรวจสอบบริษัท MP Miner Trading จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 140 ถนนเพชรเกษม ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่


หลังสืบทราบว่าที่บริษัทดังกล่าว มีการเปิดเป็นสถานที่จำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับขุดเหรียญบิตคอยน์ เมื่อเข้าตรวจสอบพบเปิดเป็นสถานที่ตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์ จำนวนกว่า 900 เครื่อง โดยมี น.ส.ภรณ์ทิพย์ รักสัตย์ อายุ 33 ปี ชาว จ.ปทุมธานี รับเป็นเจ้าของ


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารนำเข้าเครื่องขุดบิตคอยน์ทั้งหมด พบว่ามีจำนวน 590 เครื่อง ที่ไม่มีเอกสารยืนยันการเสียภาษีนำเข้า ในส่วนของเอกสารการตั้งบริษัท มีครบถ้วนถูกต้องทั้งหมด จึงตรวจยึดเครื่องขุดบิตคอยน์ จำนวน 590 เครื่อง พร้อมนำตัว น.ส.ภรณ์ทิพย์ ไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 246 ซึ่ง น.ส.ภรณ์ทิพย์ รับว่านำเข้าเครื่องขุดบิตคอยน์ดังกล่าว มาจำหน่ายให้กับลูกค้าในประเทศจริง ตำรวจจึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย


สำหรับมูลค่าเครื่องขุดบิตคอยน์ ที่ถูกยึดครั้งนี้ มีมูลค่าหลายสิบล้านบาท เนื่องจากแต่ละเครื่องมีการจำหน่ายให้ลูกค้าราคาตั้งแต่หลักหมื่น ถึงหลักแสนบาท โดยบริษัทดังกล่าว เปิดกิจการมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา


คุณอาจสนใจ

Related News