สังคม

พ่อแม่ใจสลาย 2 เด็กชายฝาแฝด เล่นน้ำคลายร้อน จมน้ำดับ

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2565

111 views

สลด 2 เด็กชายฝาแฝด เล่นน้ำคลายร้อน จมน้ำดับที่เขื่อนชายแดนไทย-กัมพูชา ทหารเรือลงงมพบศพ ก่อนพ่อแม่มาถึงร้องไห้เป็นลมล้มฟุบปริ่มขาดใจ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดป้ายเตือนอันตราย


เมื่อเวลาประมาณ 13.45 น. วันที่ 22 เม.ย.65 เกิดเหตุเด็กชายฝาแฝด อายุ 13 ปี จำนวน 2 คน จมน้ำภายในเขื่อนห้วยขนาดมอญ บ.ขยอง ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งหลังเกิดเหตุพลเมืองดีได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดม ทราบ ก่อนที่ พ.ต.อ.สุทิน จันทน์แดง ผกก.สภ.ดม พร้อมรอง สวป.สภ.ดม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดม ได้ประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ให้เข้ามาช่วยเหลือยังที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน


และระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออยู่นั้น ชาวบ้านในหมู่บ้านขยอง ได้ทราบข่าว พร้อมได้แจ้งให้กับ จ่าโทศักดิ์สิทธิ์ วงศ์ฉลาด เจ้าหน้าที่ทหารเรือ กองพันทหารราบที่ 6 กองทัพเรือ ปฏิบัติราชการในพื้นที่ จ.ตราด ซึ่งมาพักราชการที่บ้านเกิดพอดี พร้อมกับเพื่อน 2 คน รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ และดำลงไปในน้ำบริเวณที่ร่างเด็กชายฝาแฝดจมน้ำหายไปทันที


ด้วยน้ำที่มีความลึกมาก ทำให้จ่าโทศักดิ์สิทธิ์ วงศ์ฉลาด ต้องขึ้นมาบนฝั่งอีกครั้ง เนื่องจากปวดแก้วหูจากน้ำที่มีความลึก ก่อนจะใช้ลำไม้ไผ่ทิ่มลงไปในน้ำเพื่อตรวจสอบหาร่างเด็กทั้ง 2 คน ก่อนจะพบและดำลงไปในน้ำอีกครั้ง พร้อมได้ดึงร่างเด็กทั้ง 2 คนขึ้นมาเพื่อเร่งช่วยชีวิต แต่ก็ไม่ทันการณ์เสียแล้ว เพราะเวลาได้ผ่านมานานกว่าครึ่งชั่วโมง ทำให้เด็กเสียชีวิตไปก่อน


ก่อนที่ญาติพี่น้องที่มาด้วยกันจะได้แจ้งให้กับพ่อแม่ของเด็กชายฝาแฝดทราบ ซึ่งขณะที่พ่อแม่ของเด็กชายฝาแฝดที่เสียชีวิตเดินทางมาถึง ถึงกับร้องไห้เป็นลมล้มฟุบปริ่มจะขาดใจกับภาพศพเด็กชายฝาแฝด หลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำศพขึ้นมาไว้บนบกก่อนแล้ว เป็นภาพที่น่าสงสารและน่าเวทนายิ่งนัก


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า บริเวณดังกล่าวน่าจะเป็นแอ่งลึกที่รถแบคโฮขุดไว้ เด็ก ๆ อาจมองไม่เห็นว่ามีแอ่งลึก เพราะข้าง ๆ น้ำตื้น และอาจพลัดตกแอ่งลงไปโดยไม่ทันตั้งตัวพร้อม ๆ กัน ก่อนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งจะได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำป้ายเตือนมาติดเตือนภัยให้กับประชาชนทราบ เพราะช่วงนี้อากาศร้อน มักจะพบประชาชนพาครอบครัวมาลงเล่นน้ำที่เขื่อนห้วยขนาดมอญอยู่บ่อย ๆ จากนั้นแพทย์เวรจาก รพ.สังขะ ได้เข้ามาตรวจชันสูตรศพ ก่อนมอบศพให้ครอบครัวนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


น้าและเป็นเพื่อนบ้านตรงข้ามกัน กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนได้พาเด็ก ๆ ไปใส่ปุ๋ยต้นมันสำปะหลังที่สวน รวมทั้งหมด 5 คน หลังใส่ปุ๋ยมันเสร็จก็พากันขึ้นรถกระบะกลับและแวะมาทานข้าวที่ริมเขื่อน ระหว่างนั้นไม่ทันได้มอง เด็ก ๆ ที่มาถึงก็รีบพากันวิ่งลงไปเล่นน้ำ ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าวด้วย ตนกำลังเตรียมพื้นที่เพื่อทานข้าวกัน ไม่นานก็เห็นเด็กอีกคนที่มาด้วยกันตะโกนว่าเด็กชายฝาแฝดจมลงไปในน้ำแล้ว ตนทำอะไรไม่ถูกจึงเรียกให้ชาวบ้านแถวนั้นช่วย แต่ก็ไม่มีใครกล้าดำลงไปในน้ำเพราะน้ำลึกมาก จึงได้รับประสานหน่วยกู้ภัยและตำรวจ และมีชาวบ้านมาช่วยกันงมร่างของเด็กทั้ง 2 คนขึ้นมา ตนเองรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของเด็กทั้ง 2 คน เป็นอย่างมาก เหมือนกับตนเองพาพวกเขามาตาย


ด้าน จ่าโทศักดิ์สิทธิ์ วงศ์ฉลาด เจ้าหน้าที่ทหารเรือ กองพันทหารราบที่ 6 กองทัพเรือ ปฏิบัติราชการในพื้นที่ จ.ตราด กล่าวว่า ตอนแรกตนอยู่ในหมู่บ้านขยอง ทราบจากเพื่อนว่าหลานของเพื่อนจมน้ำให้เข้าไปช่วย ตนเป็นทหารเรือก็ดำน้ำได้ และเคยเป็นกู้ภัยมาก่อน จึงรีบพาเพื่อนมาช่วย ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ถึงสามารถนำร่างน้องขึ้นมาได้ แต่น่าจะจมเสียชีวิตก่อนที่ตนเองมาถึงสักพักหนึ่งแล้ว ทีแรกดำลงไปหาไม่เจอ รู้สึกปวดหูเพราะน้ำลึกเกิน บริเวณนั้นเป็นแอ่งลึกที่รถแบคโฮน่าจะขุดดินไปถมบริเวณอื่น จึงหาไม้มาแทงตรวจสอบดูเจอวัตถุ จึงคิดว่าน่าจะใช่ร่างน้อง จึงพากันลงงมอีกครั้งกับเพื่อนรุ่นพี่ที่เป็นทหารพรานและเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่มาด้วย ซึ่งก็พบศพน้องอยู่ติดกัน มือจับกันไว้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News