สังคม

ตร.เร่งตามตัว กระบะกร่างเร่งเครื่องพ่นควันดำกลางถนน อ้างรู้จักผู้มีอิทธิพล

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2565

364 views

มีคลิปที่ชาวบ้านแถวถนนสายเนินพยอม ชุมชนบ้านบน เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง ถ่ายภาพเหตุการณ์ขณะที่รถกระบะสีบรอนซ์เงิน และกระบะสีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โชว์กร่างจอดรถขวางถนน แถมยังเร่งเครื่องเบิร์นยางพ่นควันดำโขมง โดยไม่สนใจว่าบนท้องถนนและบริเวณทางเท้า จะมีชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก ได้รับผลกระทบจากควันดำและเสียงดังหนวกหู เหตุเกิดช่วง 18.00 น. วานนี้ (2 เม.ย.)


หลังคลิปนี้เผยแพร่ในโซเชียล ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นพฤติกรรมของกลุ่มที่พยายามขยายอิทธิพล พยายามโชว์ว่าไม่เกรงกลัวกฎหมาย บางคนก็เข้ามาให้ข้อมูลว่า กลุ่มรถกระบะที่ก่อเหตุ มักอ้างว่าเป็นหลานอัยการและมีนักการเมืองคนดังเป็นลูกพี่ จึงไม่เกรงกลัวกฎหมาย


ช่วงค่ำวานนี้ (2 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวจึงไปยังจุดเกิดเหตุ สอบถามกับชาวบ้านในละแวกนั้น ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทั้งหวาดกลัวและเอือมระอากับพฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยชาวบ้านคนหนึ่ง บอกว่า ตนเป็นคนไปเตือนวัยรุ่นที่ขับรถกระบะทั้ง 2 คัน ว่าอย่าจอดขวางถนน เพราะตอนเกิดเหตุเป็นชั่วโมงเร่งด่วน เป็นเวลาเลิกงาน แต่วัยรุ่นที่ขับกระบะสีบรอนซ์เงิน ตอบกลับมาว่า ที่จอดขวางถนนเพราะไม่พอใจที่มีรถคันอื่นขับตัดหน้า ซึ่งชาวบ้านคนนี้พยายามเจรจาอยู่สักพัก วัยรุ่นจึงยอมขับรถกระบะ 2 คันออกไป แต่พอพลบค่ำ วัยรุ่นกลับมาขี่รถจักรยานยนต์มาเร่งเครื่องเสียงดัง ก่อกวนชาวบ้าน ลักษณะคล้ายกับจะข่มขู่


ส่วนอดีตประธานชุมชน ก็บอกว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้ อ้างตัวว่าเป็นหลานอัยการ อ้างว่าเป็นลูกน้องคนสนิทของนักการเมือง จึงฝากไปถึงผู้ใหญ่ที่วัยรุ่นกลุ่มนี้กล่าวอ้าง ขอให้ตักเตือนวัยรุ่นกลุ่มนี้ให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้


ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สภ.มาบตาพุด ลงพื้นที่หาเบาะแสวัยรุ่นกลุ่มนี้แล้ว เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


คุณอาจสนใจ

Related News