สังคม

ชายวัย 47 ต้มน้ำร้อน เกิดลมชักกำเริบ ล้มทับสายแก๊สหลุด ถูกไฟคลอกดับ

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2565

78 views

ช่วงนี้อากาศหนาวเย็นลงกะทันหัน เพราะสภาพอากาศแปรปรวน อย่างที่จังหวัดบึงกาฬ อุณหภูมิก็ลดลงกะทันหัน จนทำให้เกิดเหตุน่าสะเทือนใจขึ้น โดยเมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) ตำรวจ สภ.โสกก่าม ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่บ้านโสกก่าม อ.เซกา


จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณหลังบ้าน ตรงห้องครัว พบร่างชายถูกไฟเผาจนไหม้เกรียมเกือบทั้งตัว นอนหงายอยู่หน้าเตาแก๊สแบบสแตนเลส มีขาตั้ง ใกล้กันมีถังแก๊สตั้งอยู่


เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายณัฏฐ์ธนัน อายุ 47 ปี ภรรยาเล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ช่วงเช้า (2 เม.ย.) ตนกับลูกสาวไปเก็บยางพาราก้อนถ้วย ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร ตอนกำลังเก็บยางพารา สังเกตเห็นควันไฟและประกาศไฟอยู่หลังบ้าน จึงรีบชวนลูกสาววิ่งกลับมาดู เห็นไฟกำลังลุกท่วมตัวสามี และมีประกายไฟพุ่งออกจากวาล์วถังแก๊ส จึงรีบเอาผ้าที่วางแถวนั้น ปิดวาล์ว แล้ววิ่งออกไปตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แต่ก็ไม่ทันการณ์ เพราะสามีถูกไฟคลอกเสียชีวิตไปแล้ว


ทางภรรยายังให้ข้อมูลว่า สามีมีโรคประจำตัว เป็นโรคลมชัก สาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากสามีจะเอารถไถไปบรรทุกขี้ยางก้อนถ้วยที่ภรรยากับลูกสาวกำลังออกไปเก็บ เพื่อจะรวบรวมไปขาย แต่รถไถคงสตาร์ทไม่ติด สามีจึงมาต้มน้ำร้อน ก่อนจะเอาไปราดใส่เครื่องยนต์รถไถ ให้มันอุ่นขึ้น เพราะทุกครั้งที่จะสตาร์ทรถไถ สามีจะต้องเอาน้ำร้อนราดเครื่องยนต์ก่อนเสมอ ประกอบกับเช้าวันเกิดเหตุ อากาศเย็นมาก ทำให้รถไถสตาร์ทติดยาก คาดว่าช่วงกำลังต้มน้ำ โรคลมชักอาจจะกำเริบ ทำให้ล้มลงหมดสติ แล้วไปทับสายแก๊สที่พ่วงมาหาเตา จนทำให้สายแก๊สหลุดจากวาล์วถังแก๊ส เกิดประกายไฟลุกไหม้สามี แต่ด้วยความที่กำลังหมดสติ จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้


เจ้าหน้าที่สอบปากคำภรรยาผู้เสียชีวิตและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบร่างให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News