สังคม

อร่อย ราคาถูก 'ร้านเจ้ตุ๊ก' ข้าวแกง 10 บาท นครราชสีมา

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2565

165 views

ของถูกและดียังมีอยู่ ที่จังหวัดนครราชสีมา มีอดีตเจ้าของร้านจิ้มจุ่ม มาเปิดขายข้าวแกง 10 บาท ปรากฏว่าขายดีเกินคาด


พาไปที่ร้านเจ้ตุ๊ก ข้าวแกง 10 บาท อยู่ที่ถนนสรรพสิทธิ์ เขตเทศบาลนครราชสีมา พิกัดคือตรงข้ามกับเรือนจำกลางนครราชสีมา ทุกวันจะเห็นว่ามีลูกค้าทุกสาขาอาชีพมาอุดหนุน และฝากท้องไว้กับร้านนี้ เพราะไม่เพียงแต่ราคาถูก ทุกเมนู 10 บาท ข้าวตักได้ไม่อั้นแล้ว ยังอร่อยอีกด้วย


เมนูยอดนิยม ที่ใครมาก็ต้องทาน ก็คือ มะระยัดไส้หมู ที่เป็นมะระชิ้นใหญ่ ยัดไส้ด้วยหมูสับผสมวุ้นเส้น อีกเมนูก็พริกแกงหมูผัดถั่วฝักยาว ที่รสชาติกลมกล่อม ถั่วฝักยาวสดกรอบ และเนื้อหมูสามชั้นอย่างดี นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูจากไก่ อย่างต้มข่าไก่ หรือมัสไก่ ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ทุกเมนู 10 บาท ลูกค้าสามารถเดินตักอาหารใส่ถ้วยที่ทางร้านเตรียมไว้ เพียงถ้วยละ 10 บาท ข้าวตักได้เองแบบไม่อั้น แถมด้วยน้ำพริกผักสด ที่บริการลูกค้าฟรีด้วย


คุณสิริทัศน์ สมเสงี่ยม เจ้าของร้าน บอกว่า เพิ่งจะเปิดร้านข้าวแกง เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จจากร้านจิ้มจุ่ม เพราะเจอวิกฤตโควิด-19 แต่ที่หันมาเปิดร้านข้าวแกง ในราคาเพียง 10 บาท ก็เพราะเห็นว่า คนเราอย่างก็ต้องกินข้าว และถ้าทำให้อร่อย ในราคาที่จับต้องได้ ก็น่าจะขายได้ดี ก็เลยลองทำ


ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดีอย่างที่คิด เพราะทางร้านจะคัดสรรวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ มาปรุงอาหาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อาหารรสชาติดี รวมถึงข้าวก็จะใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดีเช่นกัน ทำให้ลูกค้าติดใจ มาแล้วก็มาอีก แต่ละวันทำกับข้าวประมาณ 20 เมนู และใช้ข้าวมากกว่า 45 กิโลกรัม การันตีได้ว่าขายดีมาก ร้านเปิดตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึงบ่าย 2 โมง ทุกวัน

คุณอาจสนใจ

Related News