สังคม

ระทึก มือดีจุดไฟเผาหญ้า ลมพัดแรง ไฟลามหวิดไหม้บ้าน-โกดัง

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2565

36 views

ฉะเชิงเทรา สุดระทึก เมื่อมีคนจุดไฟเผาหญ้าช่วงลมแรง ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วจนเกือบลามไปไหม้บ้านเรือนประชาชน โกดังเก็บอะไหล่ขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนจะสามารถดับได้


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 18 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง รับแจ้งเหตุไฟไหม้หญ้า ภายในซอยโรงเรียนมารดานฤมล แลวลุกลามจะไหม้บ้านเรือนประชาชน โกดังอะไหล่รถขนาดใหญ่ ริมถนนเทพรัตน กม.43 หมู่ 12 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนจะประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางวัวคณารักษ์ และเทศบาลตำบลบางวัว และพื้นที่ข้างเคียง เกือบ 10 คัน


รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าไฟได้ลุกลามหญ้าแห้งพื้นที่ขนาด 5 ไร่ อย่างรวดเร็ว โดยกลุ่มควันปกคลุมถนนเทพรัตน และทางด่วนบูรพาวิถี จนเกือบทำให้เกิดอุบัติเหตุเนื่องจากมองไม่เห็นทาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งลากสายน้ำฉีดน้ำสกัดไฟที่จะไหม้บ้านเรือนประชาชน จากนั้นรีบเข้าฉีดน้ำใกล้เคียงโกดัง เนื่องจากมีน้ำมันเครื่องเก็บอยู่เป็นจำนวนมาก


ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ทั้งหมด โดยสาเหตุเกิดจากมีคนจุดไฟเผาหญ้า แล้วจุดช่วงลมแรง ก่อนจะควบคุมไม่ได้ แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว


คุณอาจสนใจ

Related News