สังคม

เจ้าหน้าที่ผวา ตร.ปล่อยตัวหนุ่มหลอน ขู่ฆ่า จะเผา รพ. โมโหเอาแม่-ลูกสาว ไปรักษาโควิด

โดย passamon_a

6 มี.ค. 2565

28 views

นี่เป็นคลิปที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่ากระเสริม ในอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น ถ่ายไว้ ขณะที่มีชายคนหนึ่งจูงรถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ที่หน้าโรงพยาบาล แล้วเดินเข้าไปในอาคาร พร้อมกับโวยวายเสียงดัง เรียกให้เจ้าหน้าที่ออกมาพบ แถมยังขู่จะฆ่าเจ้าหน้าที่ จะเผาโรงพยาบาล


หลังจากโวยวายสักพัก ชายคนนี้ก็เดินออกไปจากโรงพยาบาล และถูกตำรวจจับกุมตัวได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เรื่องนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่ากระเสริม วิตกกังวลมาก เพราะชายคนนี้ถูกตำรวจจับไปแล้ว แต่ตำรวจปล่อยตัวกลับบ้านเมื่อเช้าวานนี้ (5 มี.ค.65) ทำให้เจ้าหน้าที่กังวลว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย


เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลคนหนึ่ง เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่อยู่ในสำนักงานแค่ 3 คน เป็นผู้หญิง 2 คน และผู้ชาย 1 คน ส่วนเจ้าหน้าที่คนที่ถ่ายคลิป ขณะนั้นอยู่ที่บ้านพักข้างสำนักงาน เลยถ่ายคลิปไว้ได้ทั้งหมด ส่วนคนที่ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายนิติรัฐ อายุ 33 ปี อาศัยอยู่บ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงพยาบาล มาเอะอะโวยวายต่อว่าเจ้าหน้าที่ ไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ส่งตัวแม่และลูกสาวของนายนิติรัฐ ไปรักษาโควิด-19 ในตัวเมืองขอนแก่น โดยที่ไม่ได้ขออนุญาตเขาก่อน พร้อมขู่ว่า หากไม่เอาแม่กับลูกสาวมาคืน จะเผาโรงพยาบาลทิ้ง จนกระทั่งนายนิติรัฐ เดินออกจากโรงพยาบาลไป เจ้าหน้าที่จึงโทรแจ้งกำนันและตำรวจ สภ.น้ำพอง มาจับกุมตัวนายนิติรัฐไป แต่หลังจากนั้นก็ได้รับการปล่อยตัวออกมา


ซึ่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่ากระเสริม บอกว่า เรื่องนี้เจ้าหน้าที่กังวลมาก เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย หากไม่มีมาตรการป้องกันที่ชัดเจน อาจจำเป็นต้องปิดโรงพยาบาลชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทุกคน


ด้าน พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผู้กำกับการ สภ.น้ำพอง เปิดเผยว่า ได้รับฟังข้อกังวลของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแล้ว และได้สอบถามกับพ่อของผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเคยเสพยา แล้วหลอน ทำร้ายคนในบ้าน มักหลอนว่าเป็นสายตำรวจ โพสต์โซเชียลกล่าวหาว่าชาวบ้านค้ายาเสพติด และคิดไปเองว่าเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจ้องจะทำร้าย ประกอบกับไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่นำตัวแม่และลูกสาวไปรักษาโควิดในตัวเมือง ทำให้ต้องอยู่ไกลกัน


ก่อนหน้านี้ เคยถูกดำเนินคดีข้อหาก่อความวุ่นวายมาแล้ว แต่เรือนจำไม่สามารถรับตัวไว้ได้ เพราะมีการแพร่ระบาดของโควิด จึงให้คุมประพฤติที่บ้านจนพ้นโทษ แต่ก็ยังก่อความวุ่นวายเรื่อย ๆ สร้างความเดือดร้อนในชุมชนอย่างมาก


พ.ต.อ.พรศักดิ์ อธิบายว่า หลังจากตำรวจควบคุมตัวแล้ว ได้ปล่อยให้กลับมาอยู่ในความดูแลของครอบครัวก่อน และเร่งประสานโรงพยาบาลจิตเวช เพื่อส่งตัวไปรักษาอาการทางจิต ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ โดยระหว่างนี้ได้ประสานกำนันตำบลท่ากระเสิม จัดเจ้าหน้าที่ อปพร.และ อสม. อยู่เวรยามรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. เพื่อให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคลายความกังวล สามารถปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

คุณอาจสนใจ

Related News