สังคม

สวยสมมง! 'ศิรดา โล บูลโย่' คว้ามงกุฎนางสาวเชียงใหม่ พ่วงรางวัลขวัญใจสื่อมวลชน

โดย weerawit_c

14 ก.พ. 2565

89 views

ช่วงหัวค่ำวานนี้ (13 ก.พ.) ที่เวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ บริเวณลานกิจกรรมตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกันมาให้กำลังใจและรับชมการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ในรอบชิงชนะเลิศ ภายหลังได้ดำเนินการคัดเลือกสาวงามผู้เข้าประกวดที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งจนเหลือ 20 คนสุดท้าย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานปิดการประกวด



โดยสาวงามทั้ง 20 คน ได้เดินเปิดตัวมาด้วยชุดราตรีสั้น ต่อด้วยชุดว่ายน้ำ จากนั้นได้คัดเลือกสาวงามให้เหลือ 10 คน ในรอบชุดราตรี ก่อนที่จะคัดให้เหลือเพียง 5 คนสุดท้าย เพื่อมาประชันความงาม และตอบคำถามเดียวกันเพื่อแสดงทัศนคติและปฏิภาณไหวพริบ



และผู้ชนะเลิศการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ได้แก่ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 30 นางสาวศิรดา โล บูลโย่ คว้ามงกุฎเพชร พร้อมสายสะพาย ป้ายเกียรติคุณ และเงินรางวัล 100,000 บาท ไปครอง



นอกจากนี้ ยังคว้ารางวัลพิเศษ รางวัลขวัญใจสื่อมวลชนไปครองอีกด้วย



ทั้งนี้ นางสาวศิรดา โล บูลโย่ ถือเป็นนางสาวเชียงใหม่ คนที่ 89 ซึ่งหลังจากนี้จะได้ทำหน้าที่เชื่อมโยงอัตลักษณ์ความเป็นล้านนาสู่สากล และเป็นตัวแทนด้านการประชาสัมพันธ์เมืองเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เป็นแบบอย่างด้านการส่งเสริมวัฒนธรรม ขนมธรรมเนียมประเพณีจริยธรรมล้านนา ให้อยู่คู่แผ่นดินล้านนา เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน รวมถึงเป็นทูตสายสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ในการร่วมกิจกรรมงานเทศกาลด้านการท่องเที่ยวทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News