สังคม

กระสุนปีใหม่ ตกใส่บ้าน รอง ผกก.โรงพักท่าศาลา เฉียดหัวลูกชาย

โดย thichaphat_d

2 ม.ค. 2565

79 views

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ร.ต.ท.วุฒิชัย แสงชาตรี ร้อยเวรสภ.ควนขนุน จ.พัทลุง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 พัทลุง พบกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน รองผู้กำกับ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช


โดยเหตุเกิดบ้านเลขที่ 176 ม.5 ต.ปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุ ภายในบ้านของ พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์ สุวรรณพงศ์ รอง ผกก. สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ใกล้โต๊ะคอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตัวอยู่ 1 หัวตรงพื้นหลังเก้าอี้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวน รอ.เกียรติภูมิ สุวรรณพงศ์ อายุ 27 ปี นายทหารเรือกองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่กำลังเรียนหนังสือออนไลน์บริเวณโต๊ะคอมพิวเตอร์ภายในบ้าน ได้ยินเสียงดังแป๊ก เข้าใจว่า เราเตอร์อินเตอร์เนตระเบิด ตกใจเลยก้มหน้าลง พอสิ้นเสียงเลยหันมาดูแต่ไม่ใช่พบว่า ตรงพื้นข้างเก้าที่ตนนั่งพบหัวกระสุนปืนตกอยู่ 1 หัวเลยหันมองฝ้าเพดานพบเป็นรูจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว


รอ.เกียรติภูมิ สุวรรณพงศ์ ยังกล่าวอีกว่ารู้สึกเสียวหลังทันทีอยู่กระสุนตกลงมา เฉี่ยวศรีษะพอดี หากตนเองไม่ก้มหน้าลงในจังหวะตกใจตอนนั้นคงโดนหัวกระสุนปืนแน่นอน ก็ถือว่าโชคดี และใกล้ๆกับที่ตนเองนั่งเรียนออนไลน์แม่ก็นั่งพับเสื้อผ้าอยู่ใกล้ๆด้วย


ความจริงเรื่องกระสุนตกใสหลังคาบ้านช่วงปีใหม่ ไม่คิดว่าจะเกิดในครอบครัวตนเอง ดูข่าวทุกปีช่วงเทศกาลปีใหม่มีการยิงปืนขึ้นฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากกระสุนตกใส่หลายครั้ง ทั้งที่เจ้าหน้าที่มีการเตือนบ่อยครั้ง แต่ก็ยังเกิดขึ้นทุกปี ซึงในวันพรุ่งนี้คงต้องชวนยายไปวัดเอาน้ำมนต์พรหมบนหัวที่แคล้วคลาดจากเหตุการณ์ดังกล่าว


ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหัวกระสุน เพื่อนำไปชันสูตรว่าเป็นอาวุธปืนมาจากกระบอกใดและใครเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งปกติอาวุธปืนขนาด 9 มม. มีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าหัวกระสุนดังกล่าวน่าจะเกิดจากการยิงฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่


คุณอาจสนใจ