สังคม

ตาดีใจจะได้บัตรประชาชน หลังไร้ตัวตนมา 82 ปี ทั้งได้พบญาติที่พลัดพราก

โดย natthanon_r

11 พ.ย. 2564

22 views

นายเสา ทบอาด อายุ 82 ปี ชาวบ้านช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กำลังจะได้ทำบัตรประจำตัวประชาชนเป็นครั้งแรก หลังตกหล่นเป็นบุคคลไร้ตัวตนมาถึง 82 ปี จนกระทั่ง นางสุภาพร จันทร์แจ่ม นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ อบต.แสมสาร ทราบเรื่องและประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อค้นหาทะเบียนราษฎร เช็กประวัติ และตามหาญาติ จนกระทั่งพบบุคคลที่มานามสกุลเดียวกับนายเสา ทบอาด มีศักดิ์เป็นพี่ชาย อยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงติดต่อให้มาตรวจสอบข้อเท็จจริงและตรวจดีเอ็นเอที่กรุงเทพฯ ว่าผลตรงกันหรือไม่ ซึ่งผลพบว่าตรงกัน จึงเชิญมาที่สัตหีบ เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) เพื่อเป็นพยานยืนยันให้นายเสา สามารถทำบัตรประชาชนได้ โดยนายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.เขต 8 ชลบุรี เป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย ทั้งเรื่องการตรวจดีเอ็นเอ ตรวจเอกสาร และค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับพี่ชายของนายเสาด้วย


นายเรา แพงสุวรรณ ผู้มีศักดิ์เป็นพี่ชายของนายเสา บอกว่า แต่ก่อนนามสกุล ทบอาด แต่พอแต่งงาน ก็เปลี่ยนมาใช้นามสกุลของภรรยา และยืนยันว่านายเสา เป็นญาติกันจริง


ซึ่งเมื่อสอบสวนและมีผลยืนยันชัดเจนแล้ว ทางอำเภอสัตหีบจะออกประจำตัวประชาชนให้กับนาย เสา ทบอาด ไว้ทำธุรกรรมต่างๆ และไว้สำหรับรับความช่วยเหลือจากรัฐบาลตามสิทธิด้วย * นายเสา ทบอาด ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยให้ตนเองมีบัตรประชาชนเป็นครั้งแรก และยังได้พบกับญาติที่ไม่ได้พบกันนานด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1aWXyky2uqU

คุณอาจสนใจ

Related News