สังคม

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม รพ.ปลายพระยา

โดย passamon_a

7 พ.ย. 2564

69 views

เวลาประมาณ 21.00 น. คืนวันที่ 6 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เร่งเคลื่อนย้าย ยานพาหนะ รถฉุกเฉินทางการแพทย์ ออกจากลานจอดรถภายในโรงพยาบาล นำมาจอดไว้บนถนน


หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องกว่า 1 ชั่วโมง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำป่าจากคลองบางหลน ที่รับน้ำมาจากเทือกเขา ล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วม ถนนสายปลายพระยา-พระแสง เทศบาลตำบลปลายพระยา บริเวณหน้าโรงพยาบาลปลายพระยา ทั้งสองฝั่ง ระยะทางกว่า 200 เมตร กระแสน้ำไหลแรง ไหลเข้าท่วมพื้นที่ ลานจอดรถ จุดบริการฉีดวัคซีน บ้านพักเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ภายในโรงพยาบาล ปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร แต่ไม่ท่วมอาคาร หอผู้ป่วยใน เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมอพยพผู้ป่วยออกจากพื้นที่ หากปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น จนกระทั่งเวลา 22.30 น. ปริมาณน้ำเริ่มลดลง


ขณะที่ ผู้นำชุมชนอพยพชาวบ้าน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ออกจากพื้นที่ หลังจากน้ำป่าจากคลองหยา ไหลหลาก ไหลเข้าท่วมพื้นที่ บ้านเรือประชาชน บริเวณซอยอนามัย หมู่ 3 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา รวมกว่า 20 หลัง น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ทำให้ทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก เนื่องจากขนย้ายไม่ทัน น้ำไหลแรง ชาวบ้านเปิดเผยว่า มีความรุนแรงกว่าช่วงน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย


คุณอาจสนใจ

Related News