สังคม

อัดคลิปด่าตำรวจไม่พอใจถูกเตือนห้ามตั้งวงเหล้า

โดย natthanon_r

1 ก.ย. 2564

18 views

คลิปที่ชายคนหนึ่ง ไม่สวมหน้ากากอนามัย ด่าทอตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ อย่างหยาบคาย โดยให้หญิงสาวในกลุ่มอัดคลิปไว้ เพราะไม่พอใจที่ตำรวจเข้าไปตักเตือนขอความร่วมมือ เนื่องจากชายคนนี้กับกลุ่มเพื่อน 6 คน ตั้งวงดื่มสุรา เปิดเพลงเสียงดังที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ กลางเมืองเชียงใหม่ ช่วงหลังเที่ยงคืน วันที่ 31 ส.ค. ซึ่งฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และยังเสี่ยงต่อการระบาดของโควิด-19 ด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตักเตือน ก็เก็บของใส่ถุงผ้าและจะเดินหนี แต่เจ้าหน้าที่ตามไปยึดของกลางไว้ ชายคนดังกล่าวจึงเข้ามาด่าทอตำรวจ กล่าวหาว่าเลือกปฎิบัติ และบางช่วงก็มีเสียงผู้หญิงที่ถ่ายคลิป ขอดูบัตรตำรวจ และอ้างว่าโควิดไม่ได้ระบาดจากพวกตนเอง แต่เจ้าหน้าที่สายตรวจ 2 นาย ใช้ความอดทนอดกลั้นไม่ตอบโต้ พยายามชี้แจงเหตุผลให้เข้าใจ


สุดท้ายสายตรวจ แจ้งขอกำลังเสริม คุมตัวชายคนดังกล่าวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ แต่ระหว่างคุมตัว ชายคนนี้ยังชูนิ้วกลางและด่าทอตำรวจเป็นระยะ เมื่อตรวจสอบประวัติ จึงทราบว่าชายคนนี้ ชื่อนายพึ่งบุญ ใจเย็น อายุ 35 ปี เคยถูกดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เนื่องจากไปใช้ปากกาเมจิกขีดเขียนตามป้ายต่างๆ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ รวมทั้งยังมีการแจ้งความดำเนินคดีอื่นๆ อีกประมาณ 20-30 คดี


ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา "ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำตามหน้าที่" ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ดำเนินคดี และส่งศาลฝากขังแล้ว โดยคลิปที่กลุ่มผู้ก่อเหตุถ่ายไว้ กลายมาเป็นอีกหนึ่งหลักฐานในการดำเนินคดี


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0gX1vN6oNQE

คุณอาจสนใจ

Related News