สังคม

หนุ่มพิการขายลอตเตอรี่ วอนผู้ใจบุญช่วยบริจาควีลแชร์ เพื่อไว้ใช้ประกอบอาชีพ

โดย weerawit_c

12 ก.ค. 2564

86 views

นนทบุรี - นายศักดา โชคบัณฑิต อายุ 44 ปี ผู้พิการขา เนื่องจากป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาท ทำให้แขนขาอ่อนแรงเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถวีลแชร์ตลอดเวลา จึงยึดอาชีพขายลอตเตอรี่มานานหลายปี แต่วีลแชร์ที่ใช้อยู่ตอนนี้ ไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากลูกปืนทั้งสองข้าง แตก ไม่สามารถหาอะไหล่มาเปลี่ยนได้ จึงไม่สามารถออกไปขายลอตเตอรี่ได้เลย


นายศักดา บอกกับผู้สื่อข่าวว่า อยากจะวอนขอหน่วยงานหรือผู้ใจบุญ ช่วยบริจาครถวีลแชร์เพื่อมาใช้ขายลอตเตอรี่ จะเก่าใหม่ก็ไม่เกี่ยง ขอแค่ใช้งานได้ก็พอใจแล้ว หากได้วีลแชร์มาจะได้รีบออกไปขายลอตเตอรี เพราะกลัวว่าลอตเตอรี่ที่รับมาจะขายไม่หมด เนื่องจากใกล้จะถึงวันออกรางวัลแล้ว ผู้สื่อข่าวยังช่วยซื้อลอตเตอรี่จากนายศักดา จำนวน 8 ใบ โดยนายศักดาหยิบเลขท้าย 28 ให้ พร้อมอวยพรว่าขอให้ถูกรางวัลที่ 1


ขณะที่นางจำปา อายุ 64 ปี แม่ของนายศักดา บอกว่า ลูกชายประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนกระดูกทับเส้นประสาท เมื่อหลายปีก่อน ทำให้ต้องยึดอาชีพขายลอตเตอรี่ ส่วนแม่ก็ทำงานเป็นแม่บ้าน พอจะได้เงินเดือนมาเลี้ยงชีพสองแม่ลูก แต่พอเห็นวีลแชร์ของลูกเสีย ก็สงสาร แต่ไม่รู้จะช่วยยังไง จึงวอนขอผู้ใจบุญช่วยบริจาครถวีลแชร์เก่าๆที่ไม่ใช้แล้วให้ลูกชาย จะได้เป็นเครื่องมือทำมาหากินต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Ee6SZsEnrnU

คุณอาจสนใจ

Related News