สังคม

รวบแล้ว!! โจรขโมยโอ่งมังกร ขายออนไลน์ใบละ 2,000 บาท

โดย thongkarn_p

7 ก.ค. 2564

17 views

หลังเกิดคดีปริศนา โจรแสบตระเวนขโมยโอ่งมังกรของชาวบ้านและวัดในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง มีผู้เสียหายหลายราย ซึ่งหลายคนก็ยังสงสัยว่า จะขโมยโอ่งไปทำไม โดยเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายเพิ่งไปก่อเหตุที่วัดกลางราชครูธาราม ในตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ ที่กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์สีฟ้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนและยี่ห้อ เข้ามาภายในวัด ช่วงเวลาประมาณ 01.25 น. แล้วมาขโมยโอ่งมังกรที่วางอยู่หน้ากุฏิแบกขึ้นรถหนีไป


ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง คุมตัวนาย สราวุธ ศุภนัท อายุ 40 ปี มาสอบปากคำ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกับเพื่อนขโมยโอ่งในพื้นที่จังหวัดอ่างทองและจังหวัดใกล้เคียง โดยตำรวจแกะรอยจากการโพสต์เฟซบุ๊กของนายสราวุธ ซึ่งพบว่ามีการโพสต์ขายโอ่งมังกรเก่าแก่ จึงปลอมเป็นลูกค้าทักเฟซบุ๊กเข้าไปติดต่อขอซื้อโอ่ง จนกระทั่งจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก


นายสราวุธ รับสารภาพว่า ร่วมกันกับเพื่อน ชื่อนายมด ซึ่งยังหลบหนีอยู่ ตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ไปตามสถานที่ต่างๆ ยามค่ำคืน เพื่อสอดส่องหาโอ่งเก่าของชาวบ้าน พอเจอก็จะให้นายมด ซึ่งเป็นคนซ้อนท้าย ลงไปแบกโอ่งมา แล้วพากันขี่รถนำโอ่งมาซ่อนไว้ที่บ้าน จากนั้นจึงถ่ายรูปโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก ในราคาใบละ 2,000-3,000 บาท นอกจากนี้ ยังขโมยโต๊ะอาหารที่เป็นโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ด้วย โดยล่าสุดเพิ่งไปขโมยโอ่งของชาวบ้านในอำเภอเมืองอ่างทอง ก่อนถูกรวบตัวได้ ส่วนนายมดไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน โดยตำรวจตามยึดโอ่งน้ำกลับคืนมาได้แล้ว 6 ใบ รวมทั้งโต๊ะอาหารไม้ ที่ขโมยมาจากร้านข้าวต้มในตลาดอ่างทอง เบื้องต้นมีผู้เสียหายแจ้งความไว้แล้ว 3 ราย ที่ สภ.วิเศษชัยชาญ , สภ.เมืองอ่างทอง และ สภ.มหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ขณะที่นายภัทรวุฒิ ตันติรุ่งเรือง ชาวอำเภอวิเศษชัยชาญ เจ้าของโอ่งน้ำที่ถูกขโมยไป จนต้องลงทุนเอาโซ่ล่ามและเอากุญแจล็อคซ้ำ บอกว่า ดีใจมากที่ได้โอ่งน้ำเก่าแก่ตั้งแต่รุ่นพ่อแม่กลับคืนมา หลังจากถูกขโมยไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค. และเพื่อความไม่ประมาท ก็ล่ามโซ่และโบกปูนโอ่งน้ำอีก 2 ใบที่บ้าน ป้องกันการถูกขโมยเอาไว้แล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/HJLrTQ1d1Hc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรขโมยโอ่ง ,โอ่งมังกร

คุณอาจสนใจ