สังคม

เอาไปทำอะไร? จอมโจรขโมยโอ่งมังกรอาละวาด ชาวบ้านวิตก ต้องเอาโซ่ล่ามล็อกกุญแจแน่น

โดย JitrarutP

6 ก.ค. 2564

144 views

ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดเหตุคนร้ายออกตระเวนขโมยโอ่งเก่า ที่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เมื่อ 2 – 3 วัน ที่ผ่านมา โดยมีพฤติกรรมออกตระเวนก่อเหตุ ทั้งในแหล่งชุมชนตลาดเก่า 100 ปี ศาลเจ้าโรงทอง หลังจากเคยลงมือก่อเหตุเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยได้ก่อเหตุลักโอ่งมังกรภายในวัดกลางราชครูธาราม ต.หัวตะพาน ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าคนร้ายได้ก่อเหตุซ้ำรอย ที่บริเวณ ตลาดศาลเจ้าโรงทอง ซึ่งได้ก่อเหตุถึง 2 รายซ้อน ในวันเดียวกัน


จากการสอบถาม นาย ภัทรวุฒิ ตันติรุ่งเรือง อายุ 46 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวไส้เนื้อและอาหารตามสั่ง เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา โอ่งมังกร อายุประมาณ 40 – 50 ปี ที่ตั้งอยู่บริเวณร้านได้หายไป ซึ่งปกติตนเองจะมาเปิดร้านช่วงเช้ามืดของทุก ๆ วัน โดยวันนั้นสังเกตว่าหน้าร้านทำไมมีน้ำขังเต็มไปหมด หลังตรวจสอบพบว่าโอ่งมังกรซึ่งตั้งอยู่ จำนวน 3 ใบ ได้หายไป จำนวน 1 ใบ ซึ่งทุกใบจะใส่น้ำไว้เต็มโอ่ง เพื่อเก็บไว้ใช้งาน คนร้ายได้เทน้ำทิ้งและยกโอ่งไป


โดยโอ่งที่หายเป็นโอ่งมังกรเก่า ที่ทางครอบครัวใช้มาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ คนร้ายต้องรู้ถึงมูลค่าของโอ่ง เพราะเลือกใบที่เป็นของเก่า ถ้าเป็นนักสะสมจะอยู่ที่ราคาประมาณ 3,000 – 4,000 บาท ตนเองจึงได้ขอดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี ก็พบกล้องวงจรปิดของร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียง เมื่อเวลาประมาณ 02.28 น. สามารถบันทึกภาพ รถต้องสงสัย เป็นรถกระบะตอนเดียว ซึ่งด้านหลังบรรทุกโอ่ง จึงรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เข้าลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.วิเศษชัยชาญ ล่าสุดได้นำโซ่มาคล้องพร้อมกุญแจล็อค และเทปูนยึดที่ฐานโอ่ง เพราะกลัวว่าจะย้อนรอยมาลักอีก


ด้าน นาย บุญเทือง แก้วเกิด อายุ 55 ปี ชาวบ้านใน ต.ศาลเจ้าโรงทอง ที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน เปิดเผยว่า ตนเองพักอาศัยอยู่บ้านข้าง ๆ ของเจ้าของโอ่ง ในช่วงเวลาประมาณ 22.20 น. เห็นคนร้ายกำลังเทน้ำที่ตั้งอยู่หน้าบ้านของเจ้าของออกจากโอ่ง และพอหันมาเห็นตนเองก็แบกโอ่งวิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีคนร้ายอีก 1 คน ติดเครื่องรออยู่ ตนเองจึงเดินตามไป พอคนร้ายหันมาเห็นว่าตนเองเดินตามไปก็ทุ่มโอ่งทิ้ง แล้วขี่จักรยานยนต์หนีไป จากนั้นจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเจ้าของโอ่งไม่อยู่บ้าน


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ หลังจากทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และทำการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด พร้อมลงพื้นที่เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งคาดว่าน่าจะทำกันเป็นทีมและเป็นคนร้ายชุดเดียวกันทั้ง 3 เหตุ ต่อไป

คุณอาจสนใจ