สังคม

ลุงพลัดพรากจากบ้านมากว่า 10 ปี ล่าสุดเจอญาติแล้ว แห่ต้อนรับอย่างสุดซึ้ง

โดย weerawit_c

24 พ.ค. 2564

33 views

เพชรบูรณ์ - ความคืบหน้ากรณี นายอำนวย ทองย่น อายุ 58 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลวังศาล อำเภอวังโป่ง ซึ่งเดินทางไปทำงานก่อสร้าง ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อ 10 กว่าปีก่อน แล้วไม่ติดต่อกลับมาหาญาติที่บ้านอีกเลย จนญาติเข้าใจว่านายอำนวย ได้เสียชีวิตไปแล้วนั้น กระทั่งได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งไปเจอเข้าแถวหลังกระทรวงสาธารณสุข แถววัดพุทธปัญญา


โดยนายอำนวย ได้อาศัยข้าววัดกินไปวันๆ จึงเกิดความสงสาร เลยโพสต์ตามหาญาติ และสุดท้ายก็เจอตัวญาติ ล่าสุด เจ้าหน้าที่อาสาร่วมกตัญญู นนทบุรี ได้ขับรถยนต์พานายอำนวย มาส่งถึงบ้าน นางสวาท ทองเหลี่ยม อายุ 54 ปี น้องสาว ที่หมู่ 2 ตำบลวังศาล อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ แล้ว ท่ามกลางความดีใจของทางญาติ เมื่อมาถึงทางญาติๆ ก็เตรียมอาหารไว้รอท่า ซึ่งก็เป็นอาหารง่ายๆ ปลาทูทอด หมูทอด กับข้าวเหนียว พร้อมบอกกับนายอำนวย ว่า อยู่นี่แหละไม่ต้องไปไหนอีกแล้วนะ


ขณะที่หนุ่มกู้ภัย ที่นำตัว นายอำนวย มาส่ง เล่าว่า เนื่องจากนายอำนวย นั้นติดต่อใครไม่ได้ และจำได้เพียงแค่บ้านตนเองอยู่ที่ตำบลวังศาล แต่หาทางกลับไม่ถูก ทางประชาชนที่พบเห็นนายอำนวย จึงได้ติดต่อประสานมาทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ตนจึงรับอาสามาส่งให้ที่บ้าน ตอนที่ไปรับพบนายอำนวย อยู่แถวกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ตนจึงพาตัวมาส่งบ้านเป็นที่เรียบร้อย


จากการสอบถาม นายอำนวย ทองย่น เล่าว่า มาถึงบ้านแล้วดีใจมาก ไม่ไปอีกแล้ว ตนเองจำบ้านไม่ได้เพราะไปหลายปีแล้ว ส่วนข้าวที่ญาติทำให้ทานมื้อนี้ คือปลาทูทอด พร้อมเล่าว่า ตนเองไม่ได้ทำงานก่อสร้างมานานแล้ว เพราะอุบัติเหตุตกนั่งร้าน แต่ทำวัน 2 วันหยุด เพราะงานไม่ค่อยมี แต่ที่มาอาศัยกินข้าวที่วัด ตนจำไม่ได้ว่านานขนาดไหน แต่ก็รู้เพียงว่านานมากแล้ว


ด้าน นางสวาท ทองเหลี่ยม อายุ 54 ปี น้องสาว กล่าวว่าตนเองทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพี่ชาย เพราะเข้าใจว่าพี่ชายเสียแล้ว จึงทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้มาตลอด โดยทุกครั้งที่ทำบุญก็จะทำร่วมกับญาติที่ร่วงลับไปแล้ว ตนเองเคยไปดูร่างทรง ทางร่างทรงบอกว่าพี่ชายยังไม่ตาย แต่กลับบ้านไม่ได้เพราะไม่มีเงิน แต่ตนก็ยังทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พี่ชายตลอด ดีใจที่พี่ชายกลับมาถึงบ้าน ตอนพี่ชายกลับมาครั้งนี้ เหมือนแกจะหลงๆลืมๆ เมื่อมาถึง พี่ชายเล่าว่าตนเองมีเงิน มีเมียเป็นหมอ ซึ่งตนก็ได้ทำกับข้าว ทอดปลาทู ทอดหมู ให้ทาน หลังจากนี้ก็จะไม่ให้พี่ชายไปทำงานที่ไหนอีกแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/_TTQXnM0LPo

คุณอาจสนใจ

Related News