สังคม

ชาวบ้านกว่า 7 หมู่บ้าน เดือดร้อน กระแสไฟตกทำเครื่องใช้ไฟฟ้าพัง

โดย thichaphat_d

28 เม.ย. 2564

58 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความ " ค่าไฟแพง ไฟมาแบบตกๆๆ แจ้งแล้วแจ้งอีก แจ้งผู้ใหญ่ก็เหมือนเดิม แจ้งมาเป็นเดือนๆๆแล้วไม่แก้ไขเลย..พิกัดโคกปรง แก้ไขด้วยนะการไฟฟ้า เปิดแอร์ก็ไม่ได้ ขนาดพัดลมเกียสามตัวใหญ่ยังขนาดนี้ แต่ค่าไฟแพงริปลิ่ว..เดือดร้อนมากร้อนก็ร้อน "


จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้ง แนะนำแจ้งที่การไฟฟ้าโดยตรง ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทำให้ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ หมู่ 7 ตำบลโคกปรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อทำการพูดคุยกับชาวบ้านถึงปัญหากระแสไฟฟ้าตก ทำให้ทราบว่า นอกจากชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลโคกปรง ได้รับผลกระทบจากกระแสไฟฟ้าตกแล้ว ก็ยังมี ชาวบ้าน หมู่ 16 หมู่ 5 หมู่ 12 หมู่ 14 หมู่ 13 และ หมู่ 11ที่ได้รับผลกระทบจากกระแสไฟฟ้าตก ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ใช้ภายในบ้านเรือน พังเสียหาย


ส่วนช่วงที่จะเกิดปัญหากระแสไฟฟ้าตก ก็จะเป็นช่วงเช้า และช่วงเย็น ไปถึงช่วงกลางคืน เป็นเช่นนี้ทุกวัน บางวันกระแสไฟฟ้าตก จนหลอดไฟฟ้าไม่ส่องแสงสว่าง พัดลม ก็ไม่ยอมหมุน วันนี้ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่ง เข้ามาช่วยแก้ปัญหา เพราะถ้าปล่อยไว้นาน เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่อยู่ภายในบ้าน ก็จะพังเสียหาย เพราะทุกวันนี้ชาวบ้านหลายคนต้องหอบเครื่องใช้ไฟฟ้า ไปให้กับทางร้านซ่อม 



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/XGDWvqMtGGU

คุณอาจสนใจ

Related News