สังคม

เจ้าของเพจทูลหัวของบ่าว ชนะการประมูลแมวของกลาง 6 ตัว ในราคา 1 แสนบาท

โดย weerawit_c

24 เม.ย. 2564

113 views

น.ส.พรทิพย์ แต่มพงษ์ ผอ.ป.ป.ส.ภาค2 ได้เปิดศาลาประชาคมอำเภอแกลง จ.ระยอง เป็นสถานที่ประมูลแมวจำนวน 6 ตัว ซึ่งเป็นของกลางคดียาเสพติด เครือข่ายกุ๊กระยอง ที่ถูกยึดเมื่อสันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังเปิดลงทะเบียนมีผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลเริ่มทยอยลงทะเบียน โดยมีผู้ลงชื่อเข้าประมูลทั้งหมด 9 คน


สำหรับหนึ่งในผู้เข้าร่วมประมูลที่เป็นที่รู้จักกันในทาสแมว คือ น.ส.นัชญ์ ประสพสิน เจ้าของเพจ ทูนหัวของบ่าว ที่เข้าร่วมการประมูลด้วย โดยเป็นผู้ประมูลหมายเลข 001 กล่าวว่า ก่อนการประมูลได้เดินทางไปดูแมวทั้งหมด 6 ตัว มาก่อนแล้ว และพอใจกับแมวทุกตัว ที่มีร่างกายแข็งแรงดี พร้อมสู้เพื่อนำกลับไปเลี้ยง ส่วนถ้ามีผู้ประมูลคนอื่นที่รักแมวจริงและมีความพร้อมก็จะยอมถอยให้


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้เปิดการประมูล โดยเริ่มต้นที่ราคา 90,000 บาท และยกครั้ง 500 บาท หลังจากที่เริ่มการประมูล ปรากฎว่า เป็นการ สู้กันระหว่าง น.ส.นัชญ์ เพจทูนหัวของบ่าว หมายเลข 001 และ น.ส.ภัทรพร นักธุรกิจ จ.ชลบุรี หมายเลข 003 เริ่มที่หมายเลข 003 เริ่มยกป้ายประมูลก่อน และตามด้วย หมายเลข 001 มีการสู้กันอย่างไม่ยอมแพ้ จนกระทั่ง น.ส.นัชญ์ ได้สู้การประมูลไปถึงราคา 100,000 บาท ปรากฎว่าพอนับถึง 3 คู่ต่อสู้หมายเลข 003 กลับยอมแพ้ไปอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย ทำให้ น.ส.นัชญ์ ประสพสิน เจ้าของเพจทูนหัวของบ่าว เป็นผู้ชนะการประมูลได้แมวไปครอบครองในราคา 100,000 บาท ทำให้เจ้าตัวถึงกับอึ้ง และงง เพราะคาดไม่ถึงว่าจะชนะการประมูลไปได้อย่างรวดเร็ว


น.ส.นัชญ์ เจ้าของเพจทูนหัวของบ่าว ผู้ชนะการประมูล กล่าวหลังการประมูลว่า ยังรู้สึกงงว่าชนะแล้ว เพราะคิดว่ายังไม่ชนะ แต่พอได้ยินการประกาศว่าเป็นผู้ชนะการประมูลก็รู้สึกดีใจมาก และไม่คิดว่าจะเป็นผู้ชนะในราคานี้ เพราะตั้งเป้าที่จะสู้ถึง 200,000 บาท รู้สึกดีใจมาก พร้อมจ่ายเงิน และเตรียมรับแมวกลับไปเลย ด้าน น.ส.ภัทรพร ผอ.ป.ป.ส.ภาค 2 กล่าวว่า พอใจกับผลการประมูล ซึ่งไม่ได้ตั้งเป้าราคาไว้ และดีใจที่ผู้ชนะเป็นผู้ที่รักแมว เป็นที่รู้จักสำหรับทาสแมว เพราะเป็นแอดมินเพจทูนหัวของบ่าว เพจแมวดังที่ทาสแมวนิยมกัน


ส่วนขั้นตอนในการรับแมวสำหรับผู้ชนะการประมูล สามารถรับแมวกลับไปได้เลย หลังการชำระเงิน นอกจากนี้สำหรับผู้ลี้ยงดูแมว จะมีการจ่ายค่าเลี้ยงดูและค่าใช้จ่ายให้ ต่อมาน.ส.นัชญ์ ผู้ชนะการประมูลได้นำเงินสด 100,000 บาท จ่ายทันที และเดินทางไปรับแมวที่บ้านเลขที่ 61/2 ต.ทางเกวียน อ.แกลง บ้านที่รับเลี้ยงแมวทันที เมื่อไปถึงนางภัทรภร อินแก้ว ผู้รับเลี้ยงดูแมว เมื่อทราบว่าผู้ชนะเป็นคนรักแมวก็ดีใจ และฝากให้ดูแลแมวทั้งหมดด้วย รู้สึกคิดถึงเพราะเลี้ยงดูมาเป็นเดือนก็ผูกพัน แต่ก็ไม่รู้สึกห่วงเพราะมั่นใจว่าผู้ชนะการประมูลคือผู้ที่รักแมวตัวจริง

คุณอาจสนใจ