สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 23 เม.ย.64 ศาลให้ประกันตัว ‘สมยศ - ไผ่ ดาวดิน’ / พบ ‘กุ้งเต้น’ ชนิดใหม่ของโลกใน ม.เกษตร

โดย nicharee_m

24 เม.ย. 2564

48 views

- ศาลให้ประกันตัว ‘สมยศ - ไผ่ ดาวดิน’

ศาลอาญาให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน 2 แกนนำกลุ่มราษฎร จำเลยที่ 3 และ 7 ในคดีมาตรา 112 กรณีชุมนุมปักหมุดที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2563 วงเงินประกันคนละ 200,00 บาท กำหนดเงื่อนไขห้ามร่วมกิจกรรมที่เสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และห้ามออกนอกราชอาณาจักร


- ปิดประมูล 6 แมวของกลางในราคา 1 แสนบาท

เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 2 เปิดประมูลขายทอดตลาด แมวสายพันธุ์ต่างประเทศ 6 ตัว ที่ศาลประชาคม อ.แกลง จ.ระยอง เป็นสายพันธุ์สก็อตติชโฟลด์ 5 ตัว และเบงกอล 1 ตัว ซึ่งเป็นชองกลางที่ตรวจยึดได้จากคดีจับกุมเครือข่ายาเสพติด กุ๊กระยอง โดยใช้เวลาประมูลประมาณ 7 นาที ผู้ชนะการประมูลคือเจ้าของเพจทูลหัวของบ่าว โดยชนะประมูลไปในราคา 100,000 บาท โดยมีผู้เข้าร่วมประมูล 8 คน


- ตม.จับเครือข่ายแรงงานเถื่อน

ตม.สงขลา ร่วมสืบสวน ตม.6 จับกุมผู้ต้องหาในขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวรายสำคัญ ขับรถตู้นำพาชาวเวียดนาม 17 คนหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ผู้ต้อหาสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างให้พาไปที่พักไว้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอำเภอหาดใหญ่ จากนั้นจะมีผู้ร่วขบวนการพาไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินหาดใหญ่ ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้ถือเป็นการทะลายขบวนการลักลอบนำชาวต่างด้าวเข้าเมืองรายสำคัญในภาคใต้


- พบ ‘กุ้งเต้น’ ชนิดใหม่ของโลกใน ม.เกษตร

ทีมนักวิจัยภาพวิชาสัตววิทยา คณวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ค้นพบกุ้งเต้นชนิดใหม่ของโลก บิรเวณหน้าอาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ และสระน้ำโรงอาหารกลาง ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ ตั้งชื่อว่า ดุ้งเต้นคงเสมา เพื่อเป็นเกียรติแก่ ดร.เมษยะมาศ คงเสมา อาจารย์ประจำภาควิชาสัตววิทยา ผู้มีส่วนช่วยในการเก็บตัวอย่าง และวางแนวทางการศึกษาชีววิทยาของกุ้งเต้นชนิดใหม่ชนิดนี้ มาตั้งแต่ปี 2017 ก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานการค้นพบกุ้งเต้นคงเสมา ในพื้นที่อื่นๆ ของโลก เต

คุณอาจสนใจ