สังคม

รวบแล้ว หนุ่มอำนาจเจริญงัดตู้บริจาคในวัด คอตกรับสารภาพ ก้มกราบขอโทษรองเจ้าอาวาสฯ

โดย weerawit_c

1 เม.ย. 2564

34 views

จากกรณีภาพจากกล้องวงจรปิด ได้บันทึกภาพชายสวมเสื้อสีดำสวมแมส เตรียมไขควงมาเพื่องัดตู้บริจาค วัดพนัญเชิง พอไม่มีคนก็หยิบเงินออกจากตู้บริจาคยัดใส่ในกระเป๋ จากนั้นพระได้นำคลิปไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อนายกรธ์ธาวิน งามวิไล อายุ 33 ปี เป็นชาวจังหวัดอำนาจเจริญ


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและกราบขอโทษรองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นรองเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิง นายกรธ์ธาวิน ได้สารภาพถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จริงๆแล้วตนเองไม่ตั้งใจที่จะทำ แต่ตอนนี้ตกงาน ยังไม่มีงานทำ ตนจึงไม่มีเงินแล้วมาไหว้พระที่วัดนี้อยู่แล้ว แต่ในวันนั้นที่ตัดสินใจทำลงไป เพราะเห็นว่าตอนแรกคนอยู่เยอะแต่สักพักไม่มีคนอยู่บริเวณนั้นเลยและมองไปเห็นเงินในตู้บริจาคพอดี ประกอบกับอ้างว่าตนมีอาการทางจิตอยู่แล้ว พอเห็นเงินจึงอยากได้เลยลงมือใช้ไขควงงัดตู้บริจาค


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ตามจับคนร้ายจากกล้องวงจรปิด หลังจากก่อเหตุแล้ว คนร้ายขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ไปที่สถานีรถไฟอยุธยานั่งรถไฟไปลงที่สถานีพาชีแล้วได้นั่งรถตู้ย้อนกลับมาที่หมู่บ้านสินทิวาธานี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงตามไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่หน้าหมู่บ้าน ในขณะที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ นายกรธ์ธาวิน ดินผ่านมาพอดี ตำรวจจึงเข้าจับทันที



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/L_prEpvXxtw

คุณอาจสนใจ

Related News