สังคม

โรงเรียนโต้ อาหารกลางวันให้น้อยเพราะยังเด็ก ไม่อิ่มเติมไม่อั้น

โดย nicharee_m

17 มี.ค. 2564

30 views

แม่สอด - โรงเรียนโต้โซเชียล ที่นี่เด็กกินไม่อิ่มเติมได้ไม่อั้น คาดเป็นการขัดแย้งในโรงเรียน


เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า กรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Ranee Poe ได้นำเอาเรื่องราวพร้อมกับภาพการเลี้ยงอาหารของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งคือโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านห้วยน้ำขุ่น ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนชาวกะเหรี่ยง ในหมู่บ้านหนองน้ำขุ่น หมู่ที่ 8 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งได้โพสต์ภาพของอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนในในจานหลุมอลูมิเนียม 4 ช่อง ของเด็กที่มีเพียงข้าว กล้วยหน้าร้อนเล็กๆ 2 ลูก แกงเขียวหวาน ไก่กับกระดูกชิ้นเล็กอย่างละ 1 ชิ้นมะเขือ 2 ชิ้น และอีกหลุมเป็นน้ำแกง หลังจากโพสต์ลงเฟสบุ๊คสื่อสังคมออนไลน์ ได้ไม่นาน แล้วมีผู้เข้าไปแชร์และแสดงความคิดเห็นเดือดในเฟสดังกล่าวจำนวนมาก และเรียกร้องขอให้มีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ได้พบกับนางสาวเจษฎา บุญทองเถิง อายุ 48 ปี รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ยังอยู่ในอาการตกใจของเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งนางสาวเจษฎา ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ยังไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากใคร รวมทั้งไม่เคยมีความขัดแย้งกับใครมาก่อน โรงเรียนมีนักเรียน 197 คน มีเด็กที่รับประทานอาหารเที่ยงจำนวน 122 คน ได้รับการสนับสนุนค่าอาหารกลางวันหัวละ 20 บาท อาหารจะมีข้าวสวย แกง และขนมหรือผลไม้ตามฤดูกาล


คุณครูเเจงอีกว่าส่วนภาพที่ปรากฏก็ยังงงว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะเด็กที่โรงเรียนโดยเฉพาะเด็กเล็กหรือเด็กอนุบาลเราจะตักให้พอสมควร ไม่ถึงกับมาก แต่เด็กกินไม่อิ่มเราอนุญาตให้เด็กเติมได้อีกเพื่อให้อิ่ม สาเหตุที่บางครั้งตักให้น้อยเพราะเด็กจะกินแล้วเหลือไปเททิ้ง ทางเราจึงพยายามบอกเด็กว่า ถ้ากินไม่หมดก็ให้ตักน้อยอย่างให้อาหารเหลือ เพราะเหลือในจานให้เด็กคนอื่นกินต่อไม่ได้ ถ้าเหลือในหม้อเด็กอื่นจะได้กินได้ และในวันที่มีการถ่ายภาพปรากฏว่าแกงเขียวหวานเหลือในจานของเด็กและนำไปเททิ้งจำนวนมากดังภาพที่ถ่ายไว้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/KY8yHrjA4A4

คุณอาจสนใจ

Related News