สังคม

รวบ รปภ. ฉกมือถือ 'น้องน้ำมนต์' ขณะเข้าช่วยช่วงรถชน โอนเงินซื้อทอง ก่อนโยนทิ้งน้ำ

โดย passamon_a

3 มี.ค. 2564

650 views

ตำรวจขอนแก่นรวบโจรในคราบพลเมืองดี ขโมยมือถือน้องน้ำมนต์ ขณะเข้าไปช่วยเหลือช่วงเกิดอุบัติเหตุ สารภาพสุ่มหารหัสจนเจอ โอนเงินไปซื้อทอง ก่อนเอามือถือไปทิ้งที่บึงศรีฐาน


จากกรณี น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้องน้ำมนต์ อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และรองนางสาวไทย ปี 2562 ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนต้นไม้ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนอีก 2 ราย เหตุเกิดบริเวณใกล้กับคณะนิติศาสตร์ มข. และตรงข้ามกับโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบทรัพย์สินผู้เสียชีวิตแก่ครอบครัวน้องน้ำมนต์ กลับพบว่าโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น XR ของน้องน้ำมนต์หายไป ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 2 มี.ค.2564 พ.ต.อ.ธนวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบทรัพย์สินให้กับครอบครัวของน้องน้ำมนต์ หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ครอบครัวได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าโทรศัพท์มือถือน้องน้ำมนต์หายไป จึงพยายามสืบหาซึ่งคิดว่าน่าจะมีญาติ เพื่อนหรือคนใกล้ชิดเก็บไว้ แต่จากการสืบค้นตำแหน่งที่ตั้ง หรือโลเคชั่นของโทรศัพท์มือถือ หลังเกิดเหตุกลับพบว่าอยู่ในพื้นที่ ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น และพบบัญชีธนาคารของน้องน้ำมนต์ มีการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่นไปจำนวนเงิน 13,569 บาท ไปใช้ซื้อทองคำน้ำหนัก 50 สต. ที่ร้านทองแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น


ครอบครัวจึงได้ประสานงานมายังชุดสืบสวน จ.ขอนแก่น เพื่อสืบหาผู้ลงมือก่อเหตุนำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตไปนั้นคือใคร โดยแกะรอยคนร้ายรายนี้เรื่อยมา จนกระทั่งมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าคนร้ายคือ นายนัธทวัฒน์ ปุญญ์พัฒนกิจถาวร อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่เข้าไปช่วยเหลือในช่วงที่เกิดเหตุ 


จากการคุมตัวมามาสอบปากคำ เบื้องต้นให้การบ่ายเบี่ยง ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาเค้นสอบ จนกระทั่งสารภาพว่าเป็นผู้เข้าไปช่วยเหลือน้องน้ำมนต์ และเพื่อน ๆ ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำจริง และเป็นคนแรกที่เข้าถึงจุดเกิดเหตุ โดยเห็นโทรศัพท์มือถือตกอยู่จึงเก็บไว้ และพยายามสุ่มรหัสโทรศัพท์โดยใช้เลขจากข้อมูลส่วนตัว จนกระทั่งสามารถเข้าไปดูข้อมูลในโทรศัพท์ได้ 


พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาสามารถเข้าระบบโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตได้ จึงเข้าระบบบัญชีธนาคาร และใช้ในการซื้อทองคำรูปพรรณที่ร้านทองผ่านแอปพลิเคชั่นโอนเงิน ต่อจากนั้นนำทองคำที่ได้ไปจำนำที่ร้านทองอีกแห่งหนึ่ง ก่อนนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัว ส่วนโทรศัพท์มือถือได้นำไปทิ้งที่บึงศรีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ3 กม. เพื่อป้องกันไม่ให้ตามถึงตัว


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงประสานงานไปยังชุดประดาเพื่อทำการค้นหาของกลาง จนกระทั่งวันนี้เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์ของน้องน้ำมนต์จมอยู่กลางบึงศรีฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหา เอาผิดกับผู้ต้องหาดังกล่าว ประกอบด้วย ลักทรัพย์ในสถานที่เกิดเหตุหรือลักของโจร , ลักทรัพย์เงินสดจากบัญชีผู้อื่นละนำบัตรอิเลคทรอนิกส์ของผู้อื่นไปใช้เกิดความเสียหาย ก่อนที่จะควบคุมตัวดำเนินคดีที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/XTFynisAlXk

คุณอาจสนใจ

Related News